'Kịch bản' giết chị dâu để xù nợ của em chồng

'Kịch bản' giết chị dâu để xù nợ của em chồng
TPO - Không có khả năng chi trả số tiền 500 triệu đã vay chị dâu Huynh nhờ đàn em ra tay giết người để xù nợ. Sau khi dùng dây dù xiết cổ giết chị dâu, nhóm đối tượng này đã buộc gạch vào thi thể nạn nhân rồi vứt xuống sông Xáng (Đồng Tháp) để phi tang.
Huynh (đeo kính) và đồng bọn tại tòa
Huynh (đeo kính) và đồng bọn tại tòa. Ảnh: Vnexpress

Chiều ngày 25-7, TAND TP HCM đã tuyên phạt Châu Kim Huynh (39 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) và Trần Văn Trung (43 tuổi) cùng chung mức án tử hình về các tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng". Cũng với các tội danh này, Phạm Văn Thành (36 tuổi) nhận án chung thân.

Liên quan đến vụ án, các bị cáo đồng phạm khác cũng bị nhận từ 1 năm 6 tháng đến 3 năm 20 ngày tù về các tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và "Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng". Đây là vụ án điểm của TP HCM.

Huynh phải nhận án tử vì tội ác mà mình đã gây ra
Huynh phải nhận án tử vì tội ác mà mình đã gây ra. Ảnh: Vnexpress

Theo cáo trạng, Huynh có vay của chị dâu là bà Tr. (50 tuổi) 500 triệu đồng để cho vay nặng lãi và làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng.

Trong số khách hàng có Trần Văn Trung vay tổng cộng 850 triệu đồng với lãi suất 8% một tháng. Trung vay tiền để cho vay lại để hưởng chênh lệch nhưng con nợ của Trung bỏ trốn và thiếu Huynh tổng cộng 1,1 tỷ đồng.

Bị chị dâu hối thúc việc hoàn vốn và lãi, nên Huynh bàn với Trung và Phan Minh Thành tìm cách xử bà Tr. để xù nợ. Nghĩ là làm, ba đối tượng này lên kế hoạch giả vờ mời bà sang Camphuchia xem giúp xe ôtô mà chúng muốn mua, rồi giết bà trên đường.

Trung cũng phải nhận mức án cao nhất vì tội ác man rợn mà mình đã phạm phải
Trung cũng phải nhận mức án cao nhất vì tội ác man rợn mà mình đã phạm phải. Ảnh: Vnexpress

Huynh chỉ định Thành đi thuê xe 16 chỗ có rèm che và các công cụ để thực hiện việc sát nhân. Khi đưa bà Tr. đến khu vực vắng vẻ thuộc huyện Củ Chi (TP HCM), theo kế hoạch đã bàn, Thành mở nhạc lớn để ra ám hiệu cho đồng bọn. Lập tức Trung ngồi sau dùng dây dù xiết cổ rồi cùng Huynh hành hung bà Tr. cho đến khi tắt thở rồi vứt xác nạn nhân xuống sông Xáng (Đồng Tháp).

Gây án xong, Trung lấy toàn bộ nữ trang có gắn kim cương, dây chuyền vàng, điện thoại IPhone và 2,7 triệu đồng của nạn nhân. Riêng Huynh lấy sim điện thoại cùng thẻ, chìa khóa chiếc Spacy của nạn nhân rồi xuống xe để quay lại Sài Gòn.

Đến ngày 11-5-2010, công an tỉnh Đồng Tháp phát hiện xác bà Tr. và nhanh chóng truy ra tung tích nạn nhân cũng như bắt giữ các đối tượng tham gia vụ giết người dã man này...

Cùng ngày, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã tuyên y án sơ thẩm, xử phạt Lê Minh Hiếu (SN 1982, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mức án chung, tử hình về các tội “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”.

Trước đó, Hiếu thừa nhận có lần đến quán cà phê Tình Quê ở huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT, thấy chủ quán là chị H.T.T.L. đang ở một mình nên Hiếu bóp cổ, dùng dao đâm chết nạn nhân và lấy nhẫn vàng cùng điện thoại của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Đến ngày 30-9-2010, Hiếu tiếp tục hiếp dâm và giết chết tiếp viên N.T.L của quán cà phê Cây Điệp ở thị xã Bà Rịa. Sau khi liên tục gây ra 2 vụ trọng án, Hiếu bỏ trốn lên TPHCM sống lang thang.

Một tuần sau, trong lúc Hiếu đang lên kế hoạch sát hại một người phụ nữ bán vé số tại huyện Hóc Môn mà Hiếu vừa làm quen thì bị bắt giữ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.