Hơn 100 ngày truy bắt băng nhóm giết người cướp của

Hơn 100 ngày truy bắt băng nhóm giết người cướp của
Sau khi gây ra trên 60 vụ cướp kể từ khi trốn trại (trong đó có 2 vụ cướp tiền ngân hàng, 6 vụ cướp tài sản trong nhà dân, 26 vụ cướp đường) nhóm đối tượng này còn dùng súng chống trả lực lượng chức năng khi bị truy đuổi khiến hai người thiệt mạng trước khi tra tay vào còng...

> Phần 1: Phá băng cướp thích hột xoàn

Cơ quan công an thu hồi 14 súng các loại sau khi nhóm tội phạm sa lưới

Cơ quan công an thu hồi 14 súng các loại sau khi nhóm tội phạm sa lưới. Ảnh mang tính minh họa

Đầu tháng 2-1977, cơ sở thông tin báo về cho biết, tại quán cà phê Nhung, ở số 146 đường Cô Giang và quán ăn ở số 304 bến Chương Dương thường có 10 thanh niên tụ tập chơi bời với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát được biết, những đối tượng trên thuộc băng cướp do kẻ cầm đầu có tên là Võ Tùng Hội, (tức Nghi) luôn có “hàng nóng” cùng phương tiện chuyên dụng là những xe phân khối lớn.

Sau khi xác định được đây là băng nhóm đã gây ra hàng loạt vụ cướp táo tợn xảy ra trên địa bàn thành phố ngày 8-2-1977, khi cả bọn đang ăn nhậu tại nhà hàng trên, thì lực lượng CSHS CA TP đã vây bắt khẩn cấp, bắt được 4 tên là Võ Tùng Hội, Nguyễn Đức Đoan, Dương Văn Tần, Mai Thắng, thu giữ tại chỗ 4 khẩu súng ngắn, 4 xe máy.

Tiếp đó, một mũi CA khác mai phục ở số 146 đường Cô Giang đã bắt được Bùi Văn Tiên, Nguyễn Văn Bình, Đồng Sỹ Tụng, Nguyễn Anh Dũng, Lê Văn Sáu, Nguyễn Hữu Thành, Nguyễn Thị Nguyên khi chúng đang ẩn nấp tại đây để tiến hành những phi vụ cướp tiếp theo.

Qua công tác điều tra mở rộng, CA quận I đã bắt tiếp được các tên Phạm Minh Dũng, Lê Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Khánh, là những đối tượng có liên quan trực tiếp tới những vụ án cướp tài sản của người dân diễn ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong thời gian dài.

Ngay sau khi những đối tượng thuộc băng nhóm cướp của do tên Võ Tùng Hội, (tức Nghi) cầm đầu bị bắt giữ, nhiều người dân đã tiến hành tố giác với cơ quan CA về những lần bị đánh, bị cướp tài sản.

Tại cơ quan CA, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trong băng nhóm cướp do tên Nghi cầm đầu khai đã thực hiện 32 vụ cướp tài sản của người đi đường, trong đó có 3 vụ cướp tiền của người dân khi vừa lấy từ ngân hàng.

Trong quá trình điều tra, khi tên Hội và tên Đoan đang trong thời gian tạm giam đã mua chuộc một cảnh sát hình sự tên là Nghiệp, hối lộ Nghiệp một dây chuyền vàng để Nghiệp mở cửa nhà giam cho chúng trốn thoát. Nghiệp bị tước quân tịch và bị CA khởi tố, bắt giam.

Trong khi vụ án truy bắt kẻ cầm đầu những phi vụ cướp tài sản do tên Võ Tùng Hội cầm đầu đang gặp khó khăn thì một vụ cướp táo tợn lại xảy ra.

Ngày 9-6-1977, lái xe của ông giám đốc Vipaco đã báo cáo với CQCA là bị cướp xe ô tô. Trinh sát vào cuộc và hướng dẫn truy tìm, đã phát hiện được chiếc xe bị cướp ở gần mé đường 13, cách thành phố 7 km.

Khi truy xét được nơi ẩn nấp của băng cướp do tên Hội cầm đầu đang ẩn nấp tại gần khu vực phát hiện chiếc xe vừa bị cướp, tên Hội và đồng bọn đã bắn trả quyết liệt hòng tìm cách thoát thân.

Trước sự manh động của các đối tượng, lực lượng CA đã bắn gãy chân tên Hội, bắn gãy tay tên Đoan và bắt sống được tên Hòa khi bọn chúng đang cố tình chống trả. Trong băng nhóm trên, tên Trung là nguy hiểm nhất đã trốn thoát sau khi bắn chết một chiến sỹ công an.

Nhưng, đến trung tuần tháng 6-1977, tên Trung đã bị bắt trong một vụ cướp của ở 4F phố Trần Quang Diệu. Trong vụ này, tên Trung bắn chết con trai chủ nhà và một đồng chí bộ đội bị thương nặng khi ngăn cản tội ác của y.

Qua đấu tranh khai thác, bọn chúng khai nhận đã gây ra trên 60 vụ cướp kể từ khi trốn trại (trong đó có 2 vụ cướp tiền ngân hàng, 6 vụ cướp tài sản trong nhà dân, 26 vụ cướp đường)…

Sau đó, các tên có liên quan đến băng nhóm do tên Hội cầm đầu đã lần lượt sa lưới pháp luật. Tổng số đối tượng bị bắt lên đến 42 tên, CQCA thu hồi 14 súng các loại, 10 viên đạn, 8 dao găm, 3 xe du lịch, 4 xe gắn máy cùng nhiều phương tiện gây án khác và nhiều tài sản có giá trị liên quan đến vụ án như vòng cẩm thạch, 28 lượng vàng, xe ô tô du lịch…

Hơn 100 ngày truy bắt, CA TP Hồ Chí Minh đã triệt phá được băng nhóm cướp nguy hiểm có vũ trang do tên Võ Tùng Hội cầm đầu, góp phần ổn định ở TP. Kẻ cầm đầu trong vụ cướp của, giết người Võ Tùng Hội và các tên Đoan, Trung đã bị kết án tử hình. Các tên còn lại trong vụ án đều phải chịu án phạt từ 5 năm tù giam đến chung thân.

> Phần 3: Phá án từ vỏ đạn sót lại hiện trường
> Phần 4: Nữ sinh viên bị hãm hiếp, đâm chết tại nhà

(Còn nữa)

Theo Trần Đại
Pháp luật&Xã hội

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG