Hé lộ đời tư của ông chủ tiệm vàng bị sát hại

Hé lộ đời tư của ông chủ tiệm vàng bị sát hại
Có người hàng xóm xót xa: “Họ sống trong cảnh giàu sang nhưng không tỏ thái độ kiêu căng hay xa lánh dân nghèo mà ngược lại…”

> Khởi tố vụ án giết người, cướp tiệm vàng
> Nỗ lực cứu bàn tay cháu bé sau vụ thảm sát

Dù mới buôn bán kinh doanh vàng bạc được hơn 1 năm nay, nhưng vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích, ngụ tại Phố Sàn (xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) có một cơ ngơi rất hoành tráng. Ngôi nhà 3 tầng khang trang nằm ngay đường quốc lộ, bên trong nội thất rất sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

Trước đây hai vợ chồng anh Ngọc và chị Chín đều là lao động xuất khẩu từ nước ngoài. Năm 2009, với số vốn làm ăn được, anh chị về quê, và mở của hàng vàng từ đó cho đến nay.

Toàn bộ số tài sản này, theo lý giải của gia chủ trước khi vụ án xảy ra là do vợ chồng tích cóp từ những năm tháng lao động cơ cực bên “xứ Hàn”. Thế nhưng, có nhiều người dân ở Phố Sàn lại không tin vào điều đó. Họ cho rằng, gia chủ phải kinh doanh thêm lĩnh vực khác nữa thì mới “phất” lên nhanh chóng đến vậy.

Bỏ ngoài tai những lời khen, chê, anh Ngọc luôn khiến những người biết đến mình quý mến bởi đức tính hiền lành, chan hòa cùng mọi người. Những lúc rảnh rỗi anh vẫn thường sang những nhà hàng xóm trò chuyện. Chị Chín - vợ anh, ngoài việc buôn bán vẫn thỉnh thoảng sang nhà hàng xóm tỉ tê.

Cô Nguyễn Thị Xe - nhà đối diện với chủ tiệm vàng Ngọc Bích - vẫn chưa hết bàng hoàng: “Dù nhà cao cửa rộng, nhà cửa tiện nghi đầy đủ nhưng chị Chín từ trước đến này sống rất tình cảm với mọi người. Bản tính hiền lành, hiền hậu, có nhiều mối quan hệ làm ăn, chưa bao giờ thấy nóng nảy hay cãi vã với ai bao giờ. Vậy mà, đến hôm nay tôi vẫn không thể tin được vợ chồng anh chị lại chết thảm như thế”.

Cô Xe cho biết thêm, khoảng 5 giờ sáng ngày 24-8, cô vẫn dậy như mọi ngày, khi ra mở cổng thì không thấy có chiếc ô tô đỗ trước cửa nhà, nhìn sang nhà hàng xóm vẫn thấy cửa đóng.

Cô Xe cho biết, vào buổi sáng đã có linh tính mách bảo chuyện chẳng lành đang xảy ra trong ngôi nhà hàng xóm
Cô Xe cho biết, vào buổi sáng đã có linh tính mách bảo chuyện chẳng lành đang xảy ra trong ngôi nhà hàng xóm.

Theo một thói quen, ngày nào cô cũng thấy anh Ngọc dậy sớm, chiếc xe cũng đỗ ở cổng nhà mình để đưa con gái đầu đi học nhưng hôm nay lại không thấy xuất hiện. Cô nghĩ có lẽ vợ chồng họ ngủ quên nên cũng chẳng để ý.

Một lúc sau cô Xe đi nạp thẻ điện thoại vì biết hôm nay có khuyến mãi, linh tính mách bảo nhà hàng xóm có chuyện chẳng lành, nên cô nói chuyện này với chủ cửa hàng mình mua thẻ.

Khi về nhà cô Xe gặp chị Mến (chị dâu của anh Ngọc), làm nghề bán xổ số cách nhà anh Ngọc 200 m và hỏi: “Sao hôm nay không thấy thằng Ngọc đưa con bé đi học?”.

Chị Mến sực nhớ hôm nay anh Ngọc phải đi sớm vì có cuộc đấu giá đất nên vội cầm máy điện thoại lên và gọi thì không liên lạc được. Sự việc trở nên căng thẳng khi có nhiều người đến giao dịch nhưng chủ tiệm vàng vẫn đóng kín cửa.

Và cho đến khi người dân, hàng xóm trèo vào nhà để kiểm tra thì phát hiện sự việc kinh hoàng nói trên.

Một người chơi thân cận với anh Ngọc cho biết, đêm trước khi xảy ra án mạng, anh Ngọc còn đánh xe ô tô đi nhậu và liên hoan với bạn bè tại TP Bắc Giang (cách nhà gần 15km) đến khoảng 22 giờ mới về.

Có thông tin lại cho rằng, hung thủ sau nhiều ngày theo dõi đã nắm bắt được lịch trình sinh hoạt của gia đình chủ tiệm vàng nên mới tính toán kỹ lưỡng trước khi ra tay hoạt động.

Bên chiếc quan tài, mọi người cố nhìn mặt các nạn nhân lần cuối
Bên chiếc quan tài, mọi người cố nhìn mặt các nạn nhân lần cuối.

Cơ hội đến khi đêm 24-8, trời bỗng nổi cơn gió, mưa vần vũ, hung thủ đã dựa vào điều kiện thời tiết, lúc đó ít người qua lại, không sợ bị lộ tiếng ồn khi hành động nên mới ra tay.

Một nguồn tin nữa dẫn chứng, có thể trong cuộc nhậu với bạn bè vào đêm trước khi xảy ra án mạng, anh Ngọc có để lộ một số vấn đề làm ăn quan trọng nên kẻ thủ ác đã lợi dụng điều này để tiến hành hành sự.

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.