Chân dung nghi phạm giết người, cướp tiệm vàng

Chân dung nghi phạm giết người, cướp tiệm vàng
Nghi phạm trong vụ giết người cướp tiệm vàng ở Bắc Giang Lê Văn Luyện sinh năm 1993, đã bỏ trốn trước khi lực lượng công an ập vào nhà đối tượng. Trong mắt hàng xóm, Luyện là người trầm tính.

> Phủ nhận tin bắt nghi phạm thảm sát ở tiệm vàng

Đối tượng Lê Văn Luyện (áo trắng)
Đối tượng Lê Văn Luyện (áo trắng).

Khoảng 12h trưa 29 - 8, sau vài phút họp chớp nhoáng với thông tin nghi can đầu tiên tham gia vụ án mạng kinh hoàng tại hiệu vàng Ngọc Bích hiện ở xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam (Bắc Giang), những mũi trinh sát do các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) hợp thành nhanh chóng rời khỏi trụ sở Công an tỉnh Bắc Giang.

Thông tin phối hợp giữa các đơn vị cũng được duy trì vô cùng chặt chẽ. Tại ngôi nhà ba tầng khá khang trang nằm đối diện với cổng UBND xã Thanh Lâm, Cơ quan CSĐT ập vào để bắt giữ đối tượng Lê Văn Luyện sinh năm 1993. Tuy nhiên, thời điểm lực lượng công an ập vào nhà, đối tượng đã bỏ trốn.

Sau khi biết thông tin Cơ quan CSĐT vào nhà đối tượng Luyện, hàng nghìn người dân ở trong xã và quanh khu vực đã kéo đến, quây kín ngôi nhà của đối tượng. Họ trèo cả lên cổng của UBND xã để nhìn vào trong nhà. Khoảng cách của nhà đối tượng đến hiện trường vụ án mạng, theo ước tính của chúng tôi, khoảng 5km.

Vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau vụ án mạng khủng khiếp, anh Nguyễn Văn Minh, nhà ở thôn Sân Chùa, xã Thanh Lâm sửng sốt, không tin một trong những nghi can liên quan đến vụ án mạng trên là Luận. Theo anh Minh, “Luyện rất đỗi hiền lành”.

Còn chị Trần Thị Hạnh, ở gần nhà đối tượng Luyện, cũng không thể tin Luyện có thể cùng các đối tượng khác gây ra tội ác tày trời đến như vậy. Cháu Nguyễn Thị Hoa người bạn cùng trang lứa thường chơi với nhóm bạn của Luyện đứng lẫn trong đám đông người hiếu kỳ cũng không thể ngờ người bạn mà theo Hoa nhận xét là “ngoan”, “hiền” lại có thể là đối tượng gây án.

Khi chúng tôi hỏi bình thường mỗi lần bạn bè chơi với nhau, có thấy Luyện nghịch ngợm, chơi bời gì không, Hoa nói, Luyện khá trầm tính, không phải là đối tượng nghiệm các trò chơi game.

Luyện là anh cả trong gia đình ba anh em trai. Cũng giống như những người dân khác, thầy giáo Nguyễn Đức Sơn - Hiệu phó trường THCS Thanh Lâm cho biết, trước đây, từng có thời gian chủ nhiệm lớp của Luyện. Trong lớp, Luyện được đánh giá là học sinh khá ngoan. Dù lực học không thật sự khá nhưng Luyện cũng không phải là học sinh kém. Tuy nhiên, học hết lớp 9 thì Luyện bỏ học ở nhà, phụ giúp bố mẹ bán hàng thịt lợn ở khu chợ đầu làng.

Cuộc sống của gia đình Luyện được những người hàng xóm đánh giá là khá “căn bản” và đầy đủ so với mức sống chung của một xã vẫn còn nằm trong diện nghèo như Thanh Lâm. Phụ giúp bố mẹ một thời gian, Luyện đi theo nhóm thợ xây dựng hết làm ở tỉnh rồi lại lên Hà Nội, thỉnh thoảng mới về nhà.

Một số thanh niên trong thôn còn cho biết, cứ mỗi lần đi phu hồ về, Luyện vẫn thường ra sân đình để đánh bóng chuyền.

Buổi sáng sau khi vụ án mạng xảy ra, nhiều người thấy Luyện trở về nhà và ra trạm y tế xã băng bó, rửa vết thương ở tay. Khi được hỏi, Luyện ậm ờ và chỉ nói đi xe máy, va chạm nên bị ngã xây xát. Sau sáng hôm đó, người làng không còn thấy Luyện xuất hiện ở nhà.

Chi tiết này cũng được chị Nguyễn Thị Thanh - Bí thư chi bộ của Trạm y tế xã Thanh Lâm xác nhận. Theo lời chị Thanh, lúc đó khoảng 9h30 phút ngày 24-8, khi Luyện chạy vào trạm y tế, thấy những vết thương trên hai tay, cô Nguyễn Thị Liên - điều dưỡng và y sỹ Hoàng Thị Hưng của Trạm y tế - đã sơ cứu, băng bó vết thương cho Luyện.

Theo Đức Tuấn- Hoàng Phong
An ninh Thủ đô

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.