Giết hai mẹ con rồi đốt xác phi tang

Giết hai mẹ con rồi đốt xác phi tang
TPO – Chỉ vì một phút không thể kìm lòng trước người phụ nữ hàng xóm mặc áo hở cổ, Nguyễn Văn Lợi (SN 1954) tại xã Phước Sơn (Tuy Phước – Bình Định) đã ra tay sát hại cả hai mẹ con rồi châm lửa đốt nhà nhằm phi tang.

Nạn nhân là hai mẹ con chị Đỗ Thị Thìn và con gái duy nhất Trương Ngọc Đoan Trâm (SN 2005) trú tại thôn Kỳ Sơn, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước.

Vụ án hình sự lưu động xét xử sơ thẩm về tội “Giết người” được TAND tỉnh Bình Định tiến hành sáng nay, 30-9 tại HTX nông nghiệp Phước Sơn, xã Phước Sơn với khoảng trên 3.000 người dân địa phương đến tham dự.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 14 - 01, Lợi đến nhà bà Thìn để gạ tình. Bị bà Thìn phản ứng và dọa sẽ trình báo sự việc với chính quyền địa phương, Lợi dùng cây gỗ đánh vào đầu bà Thìn khiến nạn nhân chết tại chỗ. Tiếp đến y ra tay với con gái bà Thìn là cháu Đoan Trâm (6 tuổi) để bịt đầu mối, rồi dùng lửa châm đốt nhà để phi tang, xóa dấu vết.

Sau hai tháng, CQĐT công an tỉnh Bình Định tìm đủ chứng cứ chứng minh Lợi là hung thủ. Cũng đúng lúc này, Lợi xin ra trước nhân dân, thú nhận hành vi giết người của mình.

Tại phiên tòa, bị cáo Lợi không có bất cứ một lời chối tội nào. Khuôn mặt Lợi héo hắt, lạnh tanh khi đứng trước sự chú ý của trên 3.000 người dân. Kết thúc phiên toà, Lợi nói lời cuối cùng “tôi thành thật xin lỗi bà con nhân dân, lối xóm và tôi không còn lời nào để minh chứng cho hành vi của mình. Xin pháp luật trừng trị theo luật định”.

Đại diện Viện kiểm sát tỉnh Bình Định nhận xét: “Từ sau năm 1975 đến nay trên địa bàn Bình Định chưa xẩy ra một vụ án nào dã man như vụ án này. Bị cáo cùng một lúc giết nhiều người, giết trẻ em và còn đốt xác để phi tang – vụ án lại xẩy ra tại một vùng quê yên bình… đã khiến cho hàng ngàn người dân địa phương phải rơi nước mắt”.

Hàng ngàn người đến dự phiên toà xét xử Nguyễn Văn Lợi

Hàng ngàn người đến dự phiên toà xét xử Nguyễn Văn Lợi.

Khi hỏi về yêu cầu của gia đình bị hại, anh Đỗ Hợi (em ruột chị Thìn) nói: “Gia đình tôi có yêu cầu gì thì chị và cháu cũng không thể sống lại. Nói chi thêm cho đau lòng, mong pháp luật xét xử nghiêm minh để chị và cháu tôi được an lòng nơi chín suối."

Trước tòa cũng như trong suốt quá trình điều tra bị cáo Lợi khai hoàn toàn phù hợp với hiện trường, không xẩy ra sự tranh cãi.

Hội đồng xét xử tuyên án tử hình đối với Nguyễn Văn Lợi và buộc y phải bồi thường tổn thất cho gia đình bị hại với số tiền hơn 136 triệu đồng.

Việt Hương

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.