Lợi dụng đêm mưa, sưa tặc lộng hành

Lợi dụng đêm mưa, sưa tặc lộng hành
Sáng 1-10, một số người dân tập thể dục tại vườn hoa trường ĐH Thủy lợi phát hiện một cây sưa đã bị đốn hạ. Cây có đường kính khoảng 20 cm đã bị cưa sát gốc.

 > Thực hư việc người dân xin được gỗ sưa ở Hà Nội

Một gốc sưa bị đốn hạ trong đêm mưa bão.
Một gốc sưa bị đốn hạ trong đêm mưa bão..

Tuy nhiên, nhiều khả năng do lõi đỏ bên trong còn bé nên thủ phạm đã để thân cây nguyên hiện trường.

Cũng trong đêm 30-9, khi Hà Nội đang mưa do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão Nesat, một cây sưa đỏ trước hiệu kính thuốc 138 phố Giảng Võ (quận Ba Đình) cung bị "sưa tặc" đốn hạ. Theo người dân sống gần khu vực này, chiều tối 30-9, cây sưa trên vẫn còn.

Tại hiện trường, mùn cưa rơi vãi đầy gốc cây. Thủ phạm cắt và lấy đi phần thân to nhất, để lại một đoạn gốc. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để điều tra.

Trước đó, tại một cuộc họp, trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội cho rằng việc dẹp loạn sưa tặc không phải là quá khó nếu nhận được sự đồng thuận từ các ngành, các cấp, đặc biệt là cấp ủy chính quyền. Cùng với ý thức bảo vệ của người dân và trách nhiệm của Công viên cây xanh, Giám đốc công an Hà Nội hy vọng, sưa tặc sẽ không dám lộng hành.

Năm 2010, TAND Hà Nội đã xét xử 35 người liên quan hàng loạt vụ chặt trộm cây sưa ở thành phố. Trong số này, 25 người bị kết tội trộm cắp tài sản với mức án cao nhất lên tới 9 năm tù. 10 người khác được xác định tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo Thái Thịnh
Vnexpress

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG