Phá đường dây mua bán 150 bánh heroin

Phá đường dây mua bán 150 bánh heroin
TP - Ngày 19-10, Công an huyện Từ Liêm cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án ma túy lớn với nhiều đối tượng tham gia.
Khám nhà đối tượng Hương (ảnh CQĐT cung cấp)
Khám nhà đối tượng Hương (ảnh CQĐT cung cấp).
 

Qua công tác trinh sát, Công an Từ Liêm phát hiện một số đối tượng người Sơn La, Thái Nguyên, Lạng Sơn có biểu hiện hoạt động ma túy, thường xuyên xuất hiện tại bến xe Mỹ Đình (Từ Liêm). Sau một thời gian theo dõi, CQĐT xác định đường dây này có khoảng 20 đối tượng hoạt động liên tỉnh, đã lập chuyên án mang bí số 228M để triệt phá.

Đến sáng 20-8, tại bến xe Mỹ Đình, Ban chuyên án bắt quả tang mắt xích đầu tiên trong đường dây ma túy là Trịnh Văn Bách (SN 1974, ở Lạng Sơn). Khám người và tư trang của Bách, CQĐT thu hơn 332 gam heroin và hơn 0,8 gam ma túy tổng hợp Methamphetamine.

Tiếp đó, trong tháng 9-2011, CQĐT lần lượt bóc gỡ, ra lệnh bắt, khám xét 5 đối tượng khác trong đường dây gồm: Lương Đức Chính (SN 1966), Liêu Thị Cúc (SN 1965, giáo viên mầm non), Trần Lưu Thùy (SN 1972), cùng ở Thái Nguyên; Nguyễn Thị Hương (SN 1979, ở Thường Tín, Hà Nội). Riêng Đặng Xuân Chính (SN 1961, ở Thái Nguyên) đang bỏ trốn.

Đáng chú ý, Trần Lưu Thùy và chồng là Nguyễn Văn Hòa chính là “đối tác” làm ăn với trùm ma túy Tráng A Chư (người Mộc Châu, Sơn La). Chư là đối tượng điều khiển ô tô vận chuyển 50 bánh heroin đâm thẳng cảnh sát khi bị chặn bắt ở Hòa Bình (Tiền Phong đã phản ánh).

Từ Tết Nguyên đán 2011 đến nay, Thùy đã mua của Tráng A Chư khoảng 60 bánh heroin. Sau khi nhập hàng, Thùy đem ma túy đến giấu tại nhà Cúc, rồi chia nhỏ hàng phân cho các nhánh chuyển đi các tỉnh tiêu thụ. Sau một lần giao dịch 20 bánh, thấy “hàng” chất lượng tốt Thùy đặt thêm Chư 50 bánh. Tuy nhiên, khi đang vận chuyển hàng về đến huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình thì Chư bị bắt giữ. Hay tin, Thùy đã bỏ trốn…

Kết quả điều tra đến nay xác định, đường dây ma túy của Trần Lưu Thùy, Lương Đức Chính cùng đồng bọn đã mua bán trái phép hơn 150 bánh heroin, liên quan nhiều đối tượng ở các tỉnh Sơn La, Hà Nội, Thái Nguyên và một số tỉnh phía Nam. Chuyên án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.