Chủ tiệm vàng bị thôi miên lấy mất gần 5 tỷ đồng

Chủ tiệm vàng bị thôi miên lấy mất gần 5 tỷ đồng
Sáng nay (21-10), một thanh niên đã dùng phép thôi miên lấy đi 100 cây vàng và một tỷ đồng từ chủ tiệm vàng Tín Huy (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

> Thưởng ba người dân có công bắt cướp

Người dân hiếu kỳ tụ tập trước tiệm vàng Tín Huy. Ảnh: Tuổi Trẻ
Người dân hiếu kỳ tụ tập trước tiệm vàng Tín Huy. Ảnh: Tuổi Trẻ.
 

Chưa hết bàng hoàng, chị Nguyễn Thị Thúy (41 tuổi) - chủ tiệm vàng Tín Huy (tổ dân phố số 1, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) kể lại: Vào khoảng 10h sáng, một thanh niên mặc áo thun dài tay màu xanh lá cây, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang bước vào hỏi mua 5 chỉ vàng. Lúc đó, trong nhà chị Thúy có rất nhiều người nhưng chỉ có chị đứng bán hàng bên ngoài.

Sau khi thỏa thuận giá cả, chị Thúy đưa vàng, thanh niên kia đưa tiền. Tuy nhiên, đang nói chuyện một hồi chị Thúy như bị thôi miên, hốt lần lượt sáu khay vàng khoảng 100 lượng bỏ vào túi, đồng thời mở két sắt lấy thêm 1 tỷ đồng. Chị Thúy định cho vào túi nilon trắng nhưng thanh niên này yêu cầu bỏ tất cả vào túi nilon đen rồi nhanh chóng tẩu thoát. Anh ta vừa đi thì chị Thúy cảm thấy choáng váng và ngất xỉu.

Chồng của chị Thúy - anh Lê Đức đón con đi học về đến nhà tá hỏa khi thấy tủ vàng trống trơn, vợ lại bị ngất xỉu. Anh vội báo vụ việc với cơ quan chức năng.

Tiệm vàng Tín Huy được trang bị bốn camera an ninh. Tuy nhiên, do tên cướp đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang nên rất khó nhận dạng. Theo các hình ảnh ghi lại từ camera, chị Thúy lần lượt cho vàng và nữ trang vào túi rồi đưa thanh niên kia, không hề có hành động trấn áp, hay xô xát giữa hai bên.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra công an huyện Bình Sơn, nếu đúng như diễn tả của chủ tiệm vàng và những hình ảnh ghi lại được, có khả năng tên cướp này đã theo dõi rất kỹ tiệm vàng, lợi dụng lúc chỉ có một người đứng bán để vào dùng thuật thôi miên hoặc đánh thuốc mê rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương điều tra làm rõ.

Tuấn Nguyễn tổng hợp
Theo TT, TN

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.