Ảo thuật gia ngoại quốc lên Tây Nguyên lừa vàng

Ảo thuật gia ngoại quốc lên Tây Nguyên lừa vàng
TP - Bà Dương Thị Khánh Cúc chủ tiệm vàng Diệp Khánh, số 30 đường Hoàng Văn Thụ, phường Diên Hồng (Pleiku, Gia Lai) vừa đến Công an tố cáo bị 2 người nước ngoài lừa lấy vàng trị giá 600 triệu đồng.
Chiếc hộp do các thầy phù thủy để lại
Chiếc hộp do các thầy phù thủy để lại .

Theo lời bà Cúc, khoảng 9 giờ ngày 28-10, tiệm vàng Diệp Khánh tiếp hai người tự giới thiệu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Họ thấy đồ trang sức bằng vàng ở đây chế tác khá tinh xảo, muốn mua để làm quà cho người thân, bạn bè.

Hai vị khách hỏi mua 5 lượng vàng, giá 45,2 triệu đồng/lượng. Sau khi thỏa thuận, khách mở valy, lấy một chiếc hộp màu xanh 20cm x 25cm để đựng vàng. Theo yêu cầu của khách, bà Cúc lấy 5 lượng vàng cho vào túi giấy, dán băng keo rồi bỏ vào hộp, khóa lại.

Khách cho biết, họ sang ngân hàng rút tiền rồi quay lại ngay. Bà Cúc hướng dẫn khách đến Ngân hàng Ngoại thương ở đường Trần Phú gần đó. Khách đưa trước cho bà Cúc 1.000 USD cùng chiếc hộp và chìa khóa mở hộp.

Chừng 30 phút sau, hai vị khách trở lại, cho biết dù đã chờ rất lâu nhưng chỉ rút được 100 triệu đồng, không thể mua đủ 5 lượng vàng. Họ mua hơn hai lượng vàng, sau khi trả tiền, nhận lại chiếc hộp cùng chìa khóa và 1.000USD, và hẹn sẽ quay lại mua tiếp.

Bà Cúc kể tiếp, khoảng 9 giờ ngày 1-11, có nhóm khách nước ngoài đến mua vàng, kịch bản cũng như lần trước: Sau khi mở valy, bên trong có chứa mấy cọc tiền VND dày cộm, khách muốn mua 15 lượng vàng SJC. Họ yêu cầu bà Cúc xếp vàng vào túi giấy, dán băng keo, rồi bỏ vô chiếc hộp màu xanh, khóa lại. Một vị khách lấy ra xấp tiền 80 triệu đồng giao cho bà Cúc, còn thiếu hơn 600 triệu đồng họ sẽ đưa nốt sau khi đến ngân hàng rút tiền.

Đến 11 giờ trưa, vẫn chưa thấy khách quay lại thanh toán nốt số tiền để nhận vàng. Đến 12 giờ, khách vẫn bóng chim tăm cá, bà Cúc chạy qua ngân hàng chẳng thấy họ đâu, bèn gọi thợ khóa đến mở chiếc hộp ra. Túi giấy bên trong vẫn còn kín, nhưng mở ra thì hỡi ơi, 15 lượng vàng đã được tráo bằng những thanh chì, nhôm!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG