Bóng đen ông Hoàng Hùng khai sau bị đốt là ai?

Bóng đen ông Hoàng Hùng khai sau bị đốt là ai?
Những lời khai của cựu nhà báo Hoàng Hùng trước khi chết hẳn là manh mối quan trọng giúp cơ quan công an truy tìm hung thủ. Tuy nhiên, lời sinh cung của anh không được đưa vào kết luận điều tra và cáo trạng.

> Những tình tiết cần làm rõ vụ nhà báo bị đốt
> Vợ nhà báo đốt chồng có thể lãnh án tử hình

Vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng bị sát hại tại nhà riêng xảy ra đã gần một năm. Tuy nhiên, đến nay, những kết luận của cơ quan điều tra vẫn chưa làm những ai quan tâm "tâm phục khẩu phục". Nhiều người cho rằng, những kết luận này còn quá sơ sài, thiếu thuyết phục, vẫn chưa làm thỏa mãn mối nghi ngờ của dư luận.

Dư luận rất quan tâm đến những lời khai của cựu nhà báo Hoàng Hùng trước khi chết. Đây hẳn là manh mối quan trọng giúp cơ quan điều tra trong việc truy tìm hung thủ. Những nội dung mà cựu nhà báo Hoàng Hùng đã khai với cơ quan điều tra ít nhiều có liên quan đến việc anh bị đốt ra sao, nghi ai là hung thủ...

Theo báo Người lao động, những ngày đầu nhà báo Hoàng Hùng nằm viện, tinh thần anh vẫn còn rất minh mẫn, tỉnh táo, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An liên tục cử người vào lấy lời khai của anh. Nhưng tại bản kết luận điều tra bổ sung, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An chỉ thể hiện: “Lời sinh cung của bị hại Lê Hoàng Hùng, cơ quan điều tra đã tiến hành ghi âm và sang đĩa, chưa phát hiện gì có liên quan đến vụ án”.

Sau khi nhà báo Hoàng Hùng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị, phóng viên một số báo cũng đến thăm hỏi, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Cựu nhà báo Hoàng Hùng khi đó cũng trả lời một số thông tin về việc mình bị đốt. Anh nói thấy có một bóng người nhảy khỏi lan can lầu 1. Nhưng khi được hỏi bóng người đó là ai thì anh lại lặng thinh không nói.

Hai bản kết luận điều tra của Công an tỉnh Long An đều khẳng định bà Liễu giết chồng một mình, không có đồng phạm. Dư luận đặt ra nghi vấn, vậy bóng đen mà cựu nhà báo Hoàng Hùng đề cập đến khi trả lời phỏng vấn của các báo là ai, có liên quan gì đến vụ án, trước khi mất anh có cung cấp chi tiết này cho cơ quan điều tra không? Vậy vì sao lời sinh cung của anh không được đưa vào kết luận điều tra và cáo trạng?

Ngày 16-11, luật sư Nguyễn Văn Đức (Công ty Luật TNHH MTV Biển Đông ở TP.HCM, thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, người bảo vệ quyền và lợi hợp pháp cho mẹ cố nhà báo Hoàng Hùng) đã gửi đơn đến Chánh án TAND tỉnh Long An, kiến nghị xem xét trả hồ sơ vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị đốt cho VKSND tỉnh Long An để điều tra bổ sung nhằm làm rõ nhiều vấn đề trước khi vụ án được đưa ra xét xử. Trong đơn, luật sư Đức kiến nghị được tiếp cận toàn bộ nội dung lời sinh cung của nhà báo Hoàng Hùng trước khi chết bởi trong hồ sơ vụ án, không thấy có tài liệu thể hiện nội dung lời sinh cung của anh Hùng.

Liên quan đến vụ án này còn nhiều vấn đề cần được làm rõ. Cụ thể hồ sơ chưa thể hiện việc điều tra xác minh về lời khai của người bán hàng về sợi dây dù; lời khai của những nhân chứng như Nguyễn Công Anh, Trần Trọng Nghĩa, Nguyễn Văn Sữa còn nhiều mâu thuẫu; từ 21 giờ ngày 18-1, ông Nguyễn Văn Tâm đi đâu, làm gì...; lời khai giữa cháu Lê Hồng Nhung (con gái nhà báo Hoàng Hùng) và bà Trần Thúy Liễu còn mâu thuẫn...

Theo Thu Hằng
Vienamnet
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.