Trưởng thôn bán trái phép 74 suất đất

Trưởng thôn bán trái phép 74 suất đất
TP - Cuối năm 2009, với lý do "lấy kinh phí xây dựng công trình đường bê tông cùng các công trình công cộng của thôn", ông Đàm Đăng Huỳnh - Trưởng thôn Hùng Trì (xã Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên) tổ chức họp thôn với thành phần: Bí thư chi bộ, Trưởng ban kiến thiết... để đấu thầu, bán đất cho 74 hộ dân, thu hàng chục tỷ đồng.

Đơn cử, trường hợp ông Hoàng Văn Hùng, ngày 15-12-2009, trong biên bản giao đất đấu thầu (cho thuê dài hạn), lãnh đạo thôn Hùng Trì đã quyết định cho ông Hùng thuê dài hạn lô đất 50m2, với giá 65 triệu đồng.

Đến 26-12-2009, ông Huỳnh tiếp tục chủ trì cuộc họp thôn với đầy đủ ban bệ, lập biên bản "chuyển đổi đất sang làm dịch vụ ngành nghề" để giao 100m2 đất cho ông Hùng, cho phép ông này xây dựng, sử dụng lâu dài trên thửa đất trên.

Cứ như vậy, ông Huỳnh đã tổ chức bán, đấu thầu cho 74 hộ, thu hàng chục tỷ đồng. Để cho những hộ dân mua đất yên tâm, trong quá trình thu tiền, ông Huỳnh tự lập phiếu thu, ghi chủ tài khoản mang tên mình và thủ quỹ là chi ủy viên Đàm Văn Nho.

Sau khi được thôn bán đất, hàng chục hộ dân đã xây dựng nhà ở và các công trình khác, có cả những căn nhà kiên cố 3- 4 tầng. Đến giữa năm 2011, chính quyền địa phương mới phát hiện vụ việc, đình chỉ xây dựng, huỷ bỏ các quyết định cho thuê thầu, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái phép...?

Ngày 14-12, làm việc với PV Tiền Phong, ông Đỗ Thế Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm, khẳng định: Việc trưởng thôn Hùng Trì giao, bán đất trái phép cho 74 hộ dân là có thật.

Cũng theo ông Phúc, lãnh đạo huyện đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng các tài liệu liên quan vụ việc đến cơ quan điều tra để xử lý theo thẩm quyền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.