Dùng thẻ tín dụng giả mua vé máy bay

Dùng thẻ tín dụng giả mua vé máy bay
TP - Ngày 17-12, Đội chống tội phạm công nghệ cao - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội đã triệt phá thành công ổ nhóm sử dụng máy tính, mạng internet để chiếm đoạt tài sản.

Bắt một người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả
> Nghệ An: Ba người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả

Đồng thời bắt giữ 5 đối tượng gồm: Dương Văn Bách (SN 1990), Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1988) và Nguyễn Anh Hùng (SN 1990), đều ở Vĩnh Phúc; Nguyễn Anh Tú (SN 1988, Việt Trì, Phú Thọ) cùng Nguyễn Tiến Minh (SN 1991, sinh viên ĐH Bách khoa). Trước đó, tại sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng chức năng phát hiện trong người Minh có 2 thẻ tín dụng mang dấu hiệu nghi vấn. Làm việc với công an, đối tượng thừa nhận đang tham gia một đường dây tiêu thụ vé máy bay mua bằng thẻ tín dụng giả do Dương Văn Bách cầm đầu.

Bị triệu tập, bước đầu Bách khai nhận, biết việc Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) bán vé máy bay qua mạng, Bách đã bỏ ra 2 USD để mua lại số tài khoản và thông tin của một chủ thẻ được một đối tượng trên mạng rao bán. Sau đó, Bách dùng tài khoản này đặt mua vé máy bay của VNA, rồi dùng vé máy bay điện tử để bay khứ hồi Hà Nội- TPHCM; Hà Nội-Nha Trang. Ngay sau lần thử nghiệm, Bách đã rủ Khánh, Minh, Tú và Hùng cùng tham gia làm ăn.

Dùng thẻ tín dụng giả mua vé máy bay ảnh 1

Biết khi có code vé, cần phải có thẻ tín dụng và giấy CMND trùng tên chủ thẻ để xác thực việc mua vé, Bách đã dùng CMND của nhiều người rồi dán ảnh mình và đồng bọn vào và in thẻ giả để xác thực code vé đã mua. Từ tháng 7-2011 đến khi bị bại lộ, chúng đã mua được 300 lượt vé Hà Nội - TPHCM và ngược lại. Số vé này được nhóm của Bách bán rẻ lại cho những người có nhu cầu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG