Bắt 2 phó giám đốc Sở Y tế Gia Lai

Bắt 2 phó giám đốc Sở Y tế Gia Lai
TP - Sáng 21-12, tại TP Pleiku, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám nơi ở và nơi làm việc đối với các ông Đặng Đức Châu và Nguyễn Công Nhân (cùng là Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai).

Cùng bị bắt sáng qua còn có 4 cán bộ khác thuộc Sở này, gồm: ông Rơmah Blih (Trưởng Phòng Kế hoạch -Tài vụ), Bùi Ngọc Thư (Phó trưởng Phòng Kế hoạch-Tài vụ kiêm Kế toán trưởng), Lê Khánh Lân (cán bộ phòng Kế hoạch - Tài vụ) và Nguyễn Thị Kim Liên (chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Dược).

Các cán bộ trên bị bắt tạm giam để điều tra hành vi liên quan đến sai phạm trong đấu thầu thuốc, gây thiệt hại hơn 8,5 tỷ đồng. Trước đó, Như Tiền Phong đã phản ánh, ngày 18-11, Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 8 người liên quan vụ việc. Trong đó, Phạm Minh Hiếu (Phó phòng Nghiệp vụ Y) và Đoàn Cường (Phó phòng Nghiệp vụ Dược, Sở Y tế Gia Lai) bị bắt, khám xét về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

Dư luận ở Gia Lai đang đặc biệt quan tâm đến vai trò ông Phùng Xuân Quýnh, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, người được cho là người chịu trách nhiệm chính về toàn bộ lãnh vực y tế.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG