Gái mại dâm ngày càng trẻ hóa

Các tiếp viên múa thoát y tại quán karaoke 72 Yersin, thành phố Nha Trang, bị bắt quả tang trong năm 2011
Các tiếp viên múa thoát y tại quán karaoke 72 Yersin, thành phố Nha Trang, bị bắt quả tang trong năm 2011
TPO - Thiếu tướng Trần Thùy-Phó giám đốc công an Hà Nội cho biết, thời gian qua hoạt động mại dâm theo phương thức gái gọi, gái bao theo tour du lịch gia tăng và gái mại dâm ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

> Triệt phá ổ mại dâm của má mì 9X

Các tiếp viên múa thoát y tại quán karaoke 72 Yersin, thành phố Nha Trang, bị bắt quả tang trong năm 2011
Các tiếp viên múa thoát y tại quán karaoke 72 Yersin, thành phố Nha Trang, bị bắt quả tang trong năm 2011. Ảnh chỉ mang tính minh họa
 

Mại dâm ngày càng trẻ hóa

Phát biểu tại cuộc họp tổng kết ban chỉ đạo 197 hôm qua (4-1), Thiếu tướng Trần Thùy - Phó giám đốc công an Hà Nội cho biết, năm qua, tình hình tệ nạn mại dâm tại Thành phố đã được kiềm chế, không xuất hiện các ổ nhóm lớn, hoạt động có tính chất quy mô, chặt chẽ kéo dài. Tuy nhiên, hoạt động mại dâm trá hình trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ lại có chiều hướng gia tăng ở các loại hình kinh doanh dịch vụ như Vũ trường, nhà nghỉ, quán Bar, Karaoke, cà phê cắt tóc gội đầu…

Theo đó, chủ cơ sở đã để các nhân viên, tiếp viên thực hiện các hoạt động môi giới, gạ gẫm khách mua dâm, khi khách đồng ý thì chủ cơ sở bố trí đến các địa điểm khác thực hiện mua bán dâm nhằm để đối phó với việc đấu tranh, xử lý của các cơ quan chức năng.

“Phương thức hoạt động mại dâm được tổ chức tinh vi, trá hình, có cả sử dụng các trang mạng internet để quảng bá, cung cấp thông tin, môi giới. Hiện tượng gái mại dâm đứng đường mời chào khách có dấu hiệu giảm, tuy nhiên hoạt động mại dâm theo phương thức “gái gọi”, “gái bao theo tour du lịch” gia tăng. Đáng chú ý, đối tượng gái mại dâm hiện nay rất đa dạng về thành phần và ngày càng có xu hướng trẻ hoá” - thiếu tướng Trần Thuỳ nói.

Đã có một thời gian, Hà Nội nhức nhối với nạn gái đứng đường ở một số “điểm đen” như đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) hay phố Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình), xung quanh khu vực hồ Thiền Quang, phố Vọng (quận Đống Đa)… Tuy nhiên, với sự ra quân của các lực lượng chức năng, hiện tượng này đã có chiều hướng giảm trong thời gian gần đây.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 197 Hà Nội, năm 2011, đã có193 ổ mại dâm bị phát hiện, với 227 đối tượng chứa chấp, tổ chức, môi giới hoạt động mại dâm và trên 300 gái mại dâm hoạt động trên địa bàn Hà Nội đã bị bắt.

Cũng theo báo cáo của chi cục phòng chống tệ nạn xã hội (Sở LĐTB&XH) trong năm qua đơn vị đã tổ chức 30 buổi kiểm tra, khảo sát 23 tụ điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm. Trong đó 9 tụ điểm mại dâm địa bàn công cộng, 14 tụ điểm mại dâm trong các cơ sở kinh doanh, dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm, 6 tụ điểm mại dâm công cộng đã bị xóa năm 2010 qua nhiều lần khảo sát đến nay chưa phát hiện gái bán dâm.

Để chấm dứt được tình trạng này, lãnh đạo các ban nghành cũng đã đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương tổ chức tuần tra, quyét vét, triệt phá các ổ nhóm mại dâm trên địa bàn

Sở VHTT&DL TP Hà Nội không cấp phép hoạt động vũ trường

Theo bà Vũ Thúy Anh, trưởng phòng quản lý sở VHTT và Du lịch TP Hà Nội, thời gian gần đây nổi lên hoạt động lách luật vũ trường trá hình dưới hình thức Câu lạc bộ đêm, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống hoặc kinh doanh rượu (thường gọi là Bar). Tại những cơ sở này thường hay mở nhạc mạnh cho khách uống rượu và nhún nhảy. Thực tế đối tượng đến sử dụng dịch vụ này chủ yếu là thanh niên.

“Ở tòa nhà Grandplaza khu vực phố Trần Duy Hưng có một quán Bar là một điển hình. Cách bài trí và hoạt động tương tự như vũ trường tại khách sạn Daewoo. Có cơ sở giấy đăng ký kinh doanh không cấp phép kinh doanh quán bar nhưng lại được cấp phép hành nghề biểu diễn nghệ thuật, kinh doanh rượu và được quận nơi có địa điểm kinh doanh cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu; Những cơ sở này đã kinh doanh dạng câu lạc bộ đêm như trên”, bà Anh nói.

Cũng theo lời của bà Anh, từ trước đến nay Sở không cấp phép được trường hợp nào kinh doanh vũ trường do điều kiện cấp phép quy định chỉ có cơ sở lưu trú có hạng sao và trung tâm văn hóa, nhà văn hóa.

“Hiện chỉ có 2 vũ trường có hạng sao đang hoạt động thuộc quy hoạch của quận Ba Đình là Khách sạn Daewoo và Khách sạn Hà Nội”, bà Anh cho biết thêm.

Đối với loại hình Karaoke vốn tồn tại nhiều tệ nạn, theo đại diện của Sở VHTT và DL, hiện nay có nhiều cơ sở kinh doanh không phép (quận Cầu Giấy 52, huyện Ứng Hòa 56…) một số cơ sở có khoảng cách gần với UBND quận, cơ quan hành chính nhà nước, trường học…

Để ngăn chặn những tệ nạn xã hội phát sinh ở những điểm này, bà Anh cho biết, Sở đề nghị UBND quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra và chấn chỉnh ngay việc cấp phép, đình chỉ hoạt động với các cơ sở không đủ điều kiện và tăng cưởng xử lý, kiểm tra ở các cơ sở…

Trong khi đó, theo Thiếu tướng Trần Thùy, PGĐCATP Hà Nội, các quán bar, vũ trường, khách sạn, nhà nghỉ, quán Karaoke là nơi những đối tượng buôn bán, sử dụng ma túy tổng hợp tường hay sử dụng để hoạt động.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
TPO - Ngày 20-4, tại Trung tâm Giao lưu Văn hoá Phố cổ Hà Nội số 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm đã diễn ra buổi toạ đàm “Nghề Đông y Hoàn Kiếm gắn với sự phát triển phố nghề Lãn Ông”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa “Giữ nghề xưa trên phố”, nhằm tôn vinh nghề đông y cổ truyền và Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.