Hành trình bước chân vào 'tổ quỷ' của cô bé lớp 9

Hành trình bước chân vào 'tổ quỷ' của cô bé lớp 9
Vờ bị xã hội đen xiết nợ, Tuấn khóc lóc nhờ bạn gái sang Trung Quốc làm thuê trả nợ cho hắn. Mù quáng vì "tình yêu", cô bé lớp 9 đã tình nguyện “làm việc” mà không biết mình bị bán vào tổ quỷ...

Hành trình bước chân vào 'tổ quỷ' của cô bé lớp 9

Vờ bị xã hội đen xiết nợ, Tuấn khóc lóc nhờ bạn gái sang Trung Quốc làm thuê trả nợ cho hắn. Mù quáng vì "tình yêu", cô bé lớp 9 đã tình nguyện “làm việc” mà không biết mình bị bán vào tổ quỷ...

Hành trình bước chân vào 'tổ quỷ' của cô bé lớp 9 ảnh 1 
Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai bàn giao N. cho gia đình.

Nước mắt của quỷ

Tháng 8-2011, chán nản vì kết quả học tập và thi tốt nghiệp chưa được tốt, Nguyễn Thị H. N (đang là học sinh lớp 9 ở huyện Lạc Sơn) thường la cà ở những quán Internet để... “giải khuây” và tình cờ quen một bán chát tên Tuấn. Chưa một lần gặp mặt, chưa hiểu về nửa kia như thế nào, song vì ngây thơ, trong trắng, N. đã nhận lời yêu Tuấn. Mối tình ảo kéo dài gần một tháng thì cả hai quyết định tiến tới... gặp mặt.

Sau khi cung cấp về đặc điểm cá nhân để nhận dạng người yêu, đúng như ước hẹn, ngày 30-8-2011, N. đi xe buýt từ Lạc Sơn ra thành phố Hòa Bình để gặp mặt “người yêu”. Trên đường đi, N. gặp Bùi Thị Linh (SN 1995, bạn cùng khu phố) nên rủ đi cùng.

Tới TP.Hòa Bình, N. và Linh thuê xe ôm đến khu vực đã hẹn ở xóm Máy, xã Hòa Bình để chờ Tuấn ở quán nước. Chỉ ít phút sau, Tuấn có mặt đúng như đã hẹn. Tuy chỉ lần đầu gặp mặt, nhưng gần một tháng yêu nhau qua mạng, cả hai đều có cảm giác như đã thuộc về nhau.

Sau những vui buồn, hờn dỗi của ngày gặp mặt, cả ba đi xe máy về nhà bạn Tuấn là Phan Ngọc Tuyền (SN 1991, trú xóm Máy 2, xã Hòa Bình). Chờ sẵn tại nhà Tuyền còn có Nguyễn Đức Quỳnh (SN 1992, ở Yên Mông, TP. Hòa Bình).

Sau phần chào hỏi làm quen, hai bên gặp mặt đông đủ, cả bọn cùng nhau ăn trưa, rồi nghỉ ngơi tại nhà Tuyền. Từ khi gặp mặt, ngoại trừ cô bé N. ngây thơ và đang say đắm, bốn đối tượng còn lại đã ngấm ngầm toan tính, vạch kế hoạch bán N. qua biên giới.

Để thực hiện kế hoạch bán N. vào tổ quỷ bên kia biên giới, Tuấn đã phải sử dụng khổ nhục kế. Hắn vừa khóc lóc thảm thiết vừa ôm N. vào lòng kể lể về những khoản tiền sắp bị xiết nợ bởi hình thức xã hội đen. N. đã mủi lòng...

Hành trình bước chân vào 'tổ quỷ' của cô bé lớp 9 ảnh 2 
Lê Thị Đằm (tức Đào) tại cơ quan điều tra.

Trả giá

Quay trở lại với âm mưu đen tối của Tuấn, ý định đó nảy sinh từ việc Nguyễn Đức Quỳnh quen biết một cô gái tên Lê Thị Đằm (thường gọi là Đào, quê ở xã Tiến Tuyến, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). Đều là những kẻ ăn chơi nhưng luôn thiếu tiền, qua Quỳnh, Đào đặt vấn đề muốn tìm những cô gái trẻ đẹp đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Trở về Hòa Bình, Quỳnh rắp tâm dụ dỗ những cô gái trẻ để lừa bán, bất kể đó là ai. Cũng như Quỳnh và Đào, Tuấn cũng là một kẻ phá gia chi tử. Hắn sẵn sàng làm bất kỳ điều gì chỉ để có tiền ăn chơi.

Kế hoạch lừa bán N. sang Trung Quốc làm gái mại dâm đã được cả bọn dàn xếp chu đáo. Để đánh lạc hướng N, Tuấn giả vờ rủ cả bọn lên Hà Nội rồi đi tàu qua Sapa chơi. Thấy có cả Linh và “người yêu” cùng đi, N. đồng ý ngay mà không hề do dự.

Khi biết kế hoạch đang diễn ra đúng như tính toán, Quỳnh đã điện thoại thông báo và làm theo hướng dẫn của Đào. Sáng 31-8-2011, cả bọn bắt xe khách xuống Hà Nội nhưng không phải để đi tiếp lên Sapa như đã nói mà là để gặp Đào.

Tới đây, một lần nữa vừa nói Tuấn vừa khóc để diễn lại vở kịch về hoàn cảnh éo le, nợ nần của mình. N. thương người yêu nên hứa sẽ sang Trung Quốc làm thuê kiếm tiền trả nợ cho hắn. Sau khi Tuyền và Linh trở về Hòa Bình, tối 31-8, ba người còn lại gồm: Tuấn, N., Quỳnh cùng với Đào đi tàu hỏa lên Lào Cai.

Sáng 1-9, Đào thuê xe ôm chở Tuấn và N. đi theo đường tiểu ngạch, vượt biên sang Trung Quốc. Sau khi vượt biên, Đào và Quỳnh tiếp tục thuê xe ôm đưa Tuấn và N. vào sâu trong nội địa khoảng 1km. Sau khi hoàn tất việc lừa bán N. sang Trung Quốc, Đào đưa cho Quỳnh 3 triệu đồng, số tiền 3 triệu còn lại Đào nói sẽ chuyển cho Tuấn. Sau đó, Đào và Quỳnh bắt xe khách về Hà Nội.

Sau khi bị đưa sang Trung Quốc, cô bé N. nhẹ dạ, cả tin vẫn tuyệt đối tin tưởng và ngoan ngoãn nghe theo lời của “người yêu”. N. không thể ngờ chính “người yêu” là chủ mưu bán cô sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Trước khi chia tay, Tuấn căn dặn “người yêu” phải chịu khó làm việc thật tốt, đến khi đủ tiền sẽ quay về Việt Nam. Sau khi bàn giao N. cho một người đàn ông Trung Quốc, Tuấn được y cho 1,4 triệu đồng, rồi quay trở về Hòa Bình.

Những ngày đầu bị bán sang Trung Quốc, khi đã biết mình bị rơi vào tổ quỷ nhưng vẫn chưa nhận ra được bộ mặt thật của người yêu, N. vẫn bí mật liên lạc về gia đình và Tuấn. Qua câu chuyện, N. cho biết đã bị đưa sâu vào nội địa khoảng 100 km, thuộc Mông Tự, Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Giải cứu

Nắm được thông tin trên, thông qua gia đình của N., các trinh sát của CA tỉnh Hòa Bình đã hướng dẫn N. không được bỏ trốn. Khoảng 15 ngày sau, phát hiện N. vẫn thường xuyên liên lạc về gia đình ở Việt Nam, bà chủ đã đe dọa, phong tỏa thông tin của N. Từ đó, không có bất kỳ thông tin gì của N., gia đình N. vô cùng hoang mang, lo lắng.

Sau khi xác định khu vực N. bị bán, Công an Hòa Bình đã có văn bản đề nghị các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp giải cứu N. Các trinh sát an ninh đã nhiều lần trực tiếp làm việc với Công an và Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai vạch kế hoạch giải cứu.

Tuy nhiên, việc giải cứu N. trở nên vô cùng khó khăn, phức tạp bởi địa bàn nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam. Hơn nữa, những thông tin do N. cung cấp bị gián đoạn, mơ hồ nên rất khó khăn trong việc xác định địa bàn N. sinh sống.

Thông qua con đường ngoại giao, cơ quan điều tra đã đề nghị Công an tỉnh Vân Nam, Trung Quốc phối hợp giúp đỡ và nhận được sự giúp đỡ tận tình. Ngày 18-11-2011, sau khi xác định chính xác nơi N. đang ở, các lực lượng chức năng bất ngờ ập vào và giải cứu thành công trước sự vui mừng khôn xiết của N. và mọi người.

14 giờ ngày 18-11, gia đình và người thân của N. đã có mặt tại Đồn biên phòng cửa khẩu Lào Cai đón nhận cô từ các chiến sĩ Công an và Biên phòng tỉnh Lào Cai.

Với gã người yêu bất lương cùng nhóm bạn, sau khi trở về Việt Nam, ân hận về những việc mình đã gây ra cho N, cả bốn đối tượng gồm: Tuấn, Quỳnh, Tuyền đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 4-10, cơ quan An ninh điều tra – Công an Hòa Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự ba đối tượng. Riêng Bùi Thị Linh do chưa đủ tài liệu, chứng cứ phạm tội nên được gia đình bảo lãnh tại ngoại.

Theo Hà Sơn
Công an TP.HCM

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.