Phóng ô tô, 'thủ' hàng nóng đi bát phố

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn và tang vật bị thu giữ
Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn và tang vật bị thu giữ
TPO - Lái ô tô với tốc độ cao, thủ sẵn trong người khẩu súng cold cùng năm viên đạn, khi bị bắt Tuấn khai do thường xuyên đi từ Hà Nội vào TP HCM để vận chuyển hàng nên mua súng để phòng thân.
Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn và tang vật bị thu giữ
Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn và tang vật bị thu giữ.
 

Khoảng 14h ngày 7-2, Tổ công tác Y3/141 – Công an Hà Nội đã phát hiện và băt giữ đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (35 tuổi, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tàng giữ vũ khí trái phép và ma túy.

Vào khoảng thời gian trên, trong khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Trần Đại Nghĩa – Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tổ công tác Y3/141 phát hiện chiếc xe ôtô mang BKS: 30Y-7755 có nhiều biểu hiện nghi vấn và chạy với tốc độ cao nên đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Đối tượng khai nhận tên Nguyễn Anh Tuấn (35 tuổi, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Qua kiểm tra, khám xét tại chỗ, tổ công tác phát hiện trong túi quần của Tuấn có giấu một khẩu súng colt có nguồn gốc từ Trung Quốc sản xuất và vẫn còn nguyên 5 viên đạn bằng đồng và chì.

Ngoài ra, tổ công tác còn phát hiện thêm trong xe của Tuấn chứa một dùi cui 3 khúc để ngay ở ghế lái, một gói ma túy và dụng cụ “đập đá” đã qua sử dụng.

Khai thác nóng, Tuấn khai nhận đã mua khẩu súng ở khu vực biên giới Lạng Sơn, giáp cửa khẩu Trung Quốc với giá một triệu đồng. Tuấn cho biết, do thường xuyên đi đêm từ Hà Nội vào TP HCM để vận chuyển hàng nên mua súng để phòng thân.

Tuấn còn thừa nhận, năm 1997 đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Từ Liêm, Hà Nội tuyên phạt một năm tù vì tội cố ý gây thương tích. Ngay lập tức Nguyễn Anh Tuấn cùng số tang vật được đưa về Phòng CSHS Hà Nội để làm rõ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG