Nhân viên điện lực mạo danh phóng viên lăng mạ công an

Vũ Hoàng Chung và chiếc thẻ phóng viên giả kêng VOV giao thông
Vũ Hoàng Chung và chiếc thẻ phóng viên giả kêng VOV giao thông
TPO – Bị Tổ công tác Y5/141 Công an Hà Nội xử lý lỗi vi phạm giao thông, Vũ Hoàng Chung (SN 1977, trú tại Ba Đình, Hà Nội) đưa thẻ giả mạo phóng viên VOV giao thông, lăng mạ lực lượng chức năng.

Vụ việc xảy ra khoảng 14h45 ngày qua 16-2 tại nút giao thông Trần Huy Liệu – Giảng Võ (Hà Nội). Phát hiện hai thanh niên đi xe máy BKS 34L3-346.11 dừng xe vượt quá dải phân cách, Tổ công tác yêu cầu dắt xe vào chốt để xử lý.

Không chấp hành hiệu lệnh, đối tượng Chung giật lấy thẻ ngành của Trung tá Nguyễn Văn Thành, hất hàm hỏi: “Ông là công an của đơn vị nào, có biết tôi là ai không? Các ông không đủ tư cách kiểm tra tôi. Trung tá Thành tiếp tục giới thiệu lại một lần nữa, nhưng anh này rút điện thoại ra ghi hình tổ công tác và chửi bới, buộc lực lượng chức năng phải khống chế đưa về Phòng Cảnh sát Hình sự Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận là Vũ Hoàng Chung (SN 1977, trú tại số 3, ngõ 147 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội). Chung  lấy ra một thẻ phóng viên giới thiệu là phóng viên của Kênh VOV giao thông, Đài Tiếng Nói Việt Nam.

Chung tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác khi bị tra hỏi về nhân thân, nghề nghiệp, thậm chí còn ngồi rung đùi, mặt vênh lên, miệng huýt sáo... Sau đó, Chung bật máy ghi âm nói: “Tôi là phóng viên thường trú Hệ thời sự Chính Trị của Đài Tiếng Nói Việt Nam…”.

Khoảng một tiếng sau, các điều tra viên làm rõ về nhân thân của của Vũ Hoàng Chung và biết anh này là nhân viên của ngành Điện lực Hà Nội.

Ông Nguyễn Trọng Huân – Phó Giám đốc Kênh VOV giao thông, Đài Tiếng Nói Việt Nam, khẳng định, không có phóng viên nào tên Vũ Hoàng Chung và cử người sang xác minh kẻ giả mạo là phóng viên để báo cáo lên lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam. Đại diện Đài Tiếng Nói Việt Nam cũng gửi công văn đề nghị cơ quan công an điều tra rõ về chiếc thẻ nêu trên do ai cấp hay tự làm giả?

Khoảng 17h cùng ngày, phóng viên của Kênh VOV giao thông đã có mặt tại cơ quan điều tra và xác minh chiếc thẻ trên của Vũ Hoàng Chung là giả.

“Giả sử, nếu đúng là phóng viên của Kênh VOV giao thông mà có hành xử thiếu văn hóa như phản ánh, thì chúng tôi yêu cầu cơ quan công an xử đúng pháp luật” – Ông Huân bày tỏ quan điểm.

Hiện Vũ Hoàng Chung bị tạm giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG