Cho vay lãi suất cao, dân bị lừa tiền tỷ

Cho vay lãi suất cao, dân bị lừa tiền tỷ
TPO - Vì tin cam kết cho vay tiền với lãi suất cao nên nhiều hộ dân đã bị Lê Thị Thúy (SN 1980), thôn Quảng Hợp (xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) lừa vay với số tiền lớn.

Chị Lê Thị Biếc, thôn Quảng Hợp, xã Hóa Qùy cho biết: Thúy vay 470 triệu đồng của gia đình theo lãi suất ngân hàng. Giữa hai bên có giấy biên nhận tiền và thời hạn thanh toán trả tiền.

Ngày 16-2, phát hiện ra Thúy rời khỏi nơi cư trú và đang làm thủ tục đi nước ngoài nên tôi và nhiều hộ dân khác đã có đơn tố cáo gửi cơ quan công an huyện Như Xuân - chị Biếc nói.

Trước đó, những người cho Thúy vay tiền có liên lạc điện thoại nhưng Thúy không nghe máy mà chỉ nhắn tin lại với các nội dung như: đi nước ngoài làm thuê rồi trả tiền cho mọi người sau, hoặc ai mà báo cáo cơ quan chức năng thì Thúy sẽ không trả tiền...

Ông Trịnh Văn Khương - trưởng Công an huyện Như Xuân cho biết: "Ngày 16- 2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Như Xuân nhận được đơn của 7 người tố cáo chị Lê Thị Thúy (sinh năm 1980, trú tại thôn Quảng Hợp, xã Hóa Quỳ) có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu được biết, từ năm 2011- 2012, chị Thúy vay hơn 1,3 tỉ đồng của 7 người, với lý do để mở trang trại, làm nhà. Chị Thúy vay tiền của số người trên đều có giấy viết tay, có người làm chứng.

Qua xác định ban đầu, Công an huyện phát hiện chị Thúy đã làm hộ chiếu, để xuất cảnh ra nước ngoài. Công an huyện Như Xuân đã báo cáo với Công an tỉnh để có biện pháp ngăn chặn việc chị Thúy xuất cảnh, nhằm phục vụ công tác điều tra”.

Chị Biếc và một số người dân cho Thúy vay tiền cũng cho biết chỉ mới có 7 người làm đơn báo cáo với cơ quan chức năng, nhưng thực tế số lượng người và tiền mà Thúy đã vay còn nhiều hơn nữa. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG