Bắt nghi phạm giết người cướp vàng ở Thường Tín

Bắt nghi phạm giết người cướp vàng ở Thường Tín
TPO–Theo nguồn tin mới nhất từ công an Hà Nội, nghi phạm sát hại bà chủ tiệm vàng Vững Bắc (Thường Tín, Hà Nội) đã đầu thú tối 18-2 tại Thái Bình. Sáng nay, đối tượng được di lý về Hà Nội.

> Công bố tang vật vụ án giết người cướp tiệm vàng

Tang vật vụ án giết người cướp tiệm vàng Vững Bắc ở Thường Tín ngày 16-2
Tang vật vụ án giết người cướp tiệm vàng
Vững Bắc ở Thường Tín ngày 16-2.

Đầu thú

Theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt được nghi phạm sát hại bà chủ tiệm vàng Vững Bắc. 8h sáng nay (19-2), Thượng tá Đào Thanh Hải- Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Nội) dẫn đầu tổ công tác đặc biệt đến Thái Bình để tiếp nhận đối tượng.

Thông tin ban đầu, nghi phạm bị bắt tại nhà riêng ở xã Đông Cương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, tên này khai nhận là Nguyễn Hữu Dưỡng (27 tuổi), đã có vợ (chưa tiền án, tiền sự).

Theo Phó giám đốc công an tỉnh Thái Bình Nguyễn Đình Trung, sau khi gây án, Dưỡng bỏ về quê ngay. Hắn kể với gia đình bố vợ là vừa gây ra vụ án giết người ở Hà Nội. Sau khi được đưa về nhà bố mẹ đẻ, hắn kể lại tội ác mà mình vừa gây ra.

Nhận được điện báo, công an xã Đông Cương và huyện Đông Hưng đã có mặt tại nhà riêng của Dưỡng. Tại đây, lực lượng chức năng tìm thấy bộ quần áo khi gây án còn vấy máu trong nhà. Tối 18-2, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đông Hưng đã đọc lệnh bắt Dưỡng.

Tại cơ quan công an, Dưỡng khai, trước khi gây án, Dưỡng lên Hà Nội làm công nhân của một công ty dầu ăn. Do nợ bố đẻ 30 triệu đồng và bố vợ ba cây vàng đến thời điểm phải trả nhưng chưa có, nên vào tiệm vàng Vững Bắc ở Thường Tín, Hà Nội, định khống chế để cướp tài sản. Song do bà chủ tiệm vàng kêu la và vật lộn, Vững đã rút dao gọt hoa quả chuẩn bị sẵn trong người đâm nhiều nhát.

Chiều tối 18-2, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Vững Bắc ở Đỗ Xá, Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Như vậy, sau hai ngày gây án, nghi phạm giết người cướp tiệm vàng Vững Bắc, nhận thấy không thể trốn chạy khỏi vòng pháp luật, đã ra đầu thú.

Toàn bộ hành vi của tên cướp đã bị camera an ninh trong tiệm vàng ghi lại. Ảnh chụp từ clip
Toàn bộ hành vi của tên cướp đã bị camera an ninh trong tiệm vàng ghi lại. Ảnh chụp từ clip.

Diễn biến vụ án

Khoảng 16h43 ngày 16-2, một nam thanh niên khoảng 18-25 tuổi, cao khoảng 1m65, mặc áo khoác màu xanh, bên trong mặc áo sơ mi màu trắng, đi xe máy kiểu dáng Wave đến hỏi mua vàng tại tiệm vàng Vững Bắc (phố Đỗ Xá, Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Lúc này, trong tiệm vàng Vững Bắc có hai người, gồm bà chủ Nguyễn Thị Lâm Bắc (SN 1957) và mẹ của bà Bắc. Em gái của bà Bắc là Nguyễn Thị Hảo sang chơi lúc hung thủ bước vào hỏi mua vàng nhưng thấy chị bận giao dịch nên về nhà. 

Tại đây, tên cướp giả vờ hỏi mua vàng, sau đó rút nhẫn vàng đeo ở tay ra bán cho bà chủ Bắc. Sau đó, tên này giả vờ xin đi nhờ vệ sinh, nhờ bà Bắc dẫn vào trong.

Bà Bắc khóa tủ vàng, cất chìa khóa dẫn tên này vào phía trong. Đến cửa vào phòng trong, đối tượng ra tay sát hại. 

Sau đó, tên này dùng cùi chỏ tay đập tủ đựng vàng nhưng bất thành. Sợ bị lộ, hắn vội vàng bỏ chạy.

Toàn bộ hành vi của tên này đã bị camera tiệm vàng ghi lại. Từ những hình ảnh đó, cùng với tang vật mà hung thủ để lại gồm một chiếc găng tay màu nâu sẫm và chiếc nhẫn vàng đeo tay (kiểu nhẫn cưới có đính viên đá nhỏ trắng và tròn. Kí hiệu bên trong chiếc nhẫn là: 18KRGP), công an Hà Nội đã truy lùng gắt gao hung thủ.

Đến tối qua, tên này đã bị bắt tại Thái Bình.

Theo Viết
MỚI - NÓNG