Bắt nghi phạm sát hại cháu bé 9 tuổi

Bắt nghi phạm sát hại cháu bé 9 tuổi
TPO – Xác cháu Cù Văn Duy (SN 2003), học lớp 3A4, trường Tiểu học Liên Khê (Thủy Nguyên, Hải Phòng) được tìm thấy trong một bao tải màu vàng trên đỉnh núi Mõ Ba.

Lãnh án tù vì giết con mới đẻ

Người dân xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đang hết sức bàng hoàng về vụ sát hại dã man một cháu trai mới 9 tuổi, xác được tìm thấy trên đỉnh núi Mõ Ba. Và càng phẫn nộ hơn khi nghi phạm chính là chú rể của nạn nhân.

Khoảng 7 giờ sáng ngày 24-2, công an huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng cùng người dân xóm 8 – xã Liên Khê – Thủy Nguyên đã phát hiện xác cháu Cù Văn Duy (SN 2003, học lớp 3A4, trường Tiểu học Liên Khê) tại đỉnh núi Mõ Ba, cách nhà nạn nhân khoảng 2km.

Cháu Duy là con trai lớn của gia đình anh Cù Văn Hà (SN 1978) và chị Nguyễn Thị Hà (trú tại xóm 8 – xã Liên Khê).

Trước đó, vào chiều ngày 24-2, gia đình nạn nhân không thấy cháu Duy về nhà nên huy động mọi người đi tìm, đồng thời báo công an và chính quyền địa phương, đọc bản tin tìm trẻ lạc trên loa phát thanh của xã.

Hàng trăm người dân cùng lực lượng công an đã tổ chức tìm kiếm cháu Duy khắp làng trên xóm dưới trong suốt cả đêm nhưng không thấy.

Theo một số người trực tiếp tham gia tìm kiếm cháu Duy cho biết, đầu tiên họ phát hiện ra chiếc dép người lớn, có dính vết máu trên con đường mòn dẫn lên đỉnh núi Mõ Ba. Lần theo vết máu, mọi người tìm thấy hiện trường đầu tiên ở ngôi nhà hoang của ông Phạm Văn Năng (ở xóm 8, cùng xã).

Bắt nghi phạm sát hại cháu bé 9 tuổi ảnh 1
Bắt nghi phạm sát hại cháu bé 9 tuổi ảnh 2

Tại ngôi nhà hoang, lực lượng công an phát hiện nhiều vũng máu trên nền nhà. Đặc biệt, có cả một phần óc người còn tươi nguyên ngay cạnh cục đá sắc lẹm, dính bê bết máu. Lúc này mọi người mới xác định cháu đã bị chết nên đổ xô lên đỉnh núi tìm.

Đến rạng sáng ngày 25-2, lực lượng tìm kiếm mới phát hiện ra xác cháu Duy ở trong một bao tải màu vàng, trên đỉnh núi Mõ Ba, cách nhà nạn nhân khoảng 2km.

Từ một số nguồn tin thu thập được, lực lượng công an đã xác định được nghi phạm giết cháu Duy, tên là Lê Văn Phúc (SN 1980, trú tại xóm 8, Liên Khê, Thủy Nguyên, Hải Phòng). Phúc chính là chú rể, lấy cô ruột của cháu Duy.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG