Cán bộ địa chính bán đất khống cho dân

Bà Nam bên chồng đơn tố cáo
Bà Nam bên chồng đơn tố cáo
TP - Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nam (ở phường Mỏ Chè, TX Sông Công, Thái Nguyên), đã đặt tiền mua đất của bà Bùi Thị Lan Anh, nguyên cán bộ địa chính phường Tân Lập, nay là cán bộ phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên.

> Quan xã cấp hàng ngàn mét đất cho người thân

Bà Nam cho biết, tháng 5-2010, bà đặt mua một mảnh đất trị giá 250 triệu đồng của bà Lan Anh, tại lô số 153 ở Khu tái định cư số 1 phường Tân Lập. Ngày 25-5-2010, bà Lan Anh viết một giấy biên nhận nhận 30 triệu tiền đặt cọc mua lô đất trên. Song sau đó bà Lan Anh không có đất để bán.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Hữu Hưng, nguyên Chủ tịch UBND phường Tân Lập, cho biết: “Cô Lan Anh là cán bộ địa chính ở phường, dưới quyền tôi từ năm 2007- 2010.

Sau đó cô ấy đã chuyển sang làm cán bộ địa chính ở phường Tân Thịnh. Sự việc xảy ra giữa hai bên, tôi chỉ biết khi cô Nam đến UBND phường đòi tiền và xảy ra xô xát ngay tại trụ sở. Tôi có mời cả 2 bên đến trụ sở UBND phường để hòa giải nhưng 2 bên lại to tiếng, hòa giải không thành”.

Cũng theo ông Trần Hữu Hưng, chỗ đất mà bà Lan Anh đã bán cho bà Nam nằm trên địa bàn phường, chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, chưa có quyết định nào giao cho các cá nhân để có thể mua bán hay sinh sống. Đây vẫn là đất công, thuộc quản lý của nhà nước.

“Việc bán đất của cô Lan Anh là sai, nhất là đối với một cán bộ nhà nước. Lúc đó, chúng tôi chỉ xử lý là chưa xem xét kết nạp Đảng và chờ ý kiến chỉ đạo của TP, bởi cô Nam có đơn lên trên. Tuy nhiên, chúng tôi đợi mãi không thấy ý kiến gì của TP, sau đó cô ấy chuyển sang công tác tại phường Tân Thịnh.”- ông Hưng nói.

Bà Nguyễn Thị Nam đã nhiều lần gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng ở TP Thái Nguyên, trong đó có Công an và Viện kiểm sát TP Thái Nguyên. Song các cơ quan này đều trả lời, đây chỉ là một quan hệ dân sự, bà Nam có thể khởi kiện ra TAND TP Thái Nguyên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.