Mẹ chết, bố vào tù, con bơ vơ

Giờ đây trong ngôi nhà này chỉ còn mình cậu con trai Đặng Tiến Tải
Giờ đây trong ngôi nhà này chỉ còn mình cậu con trai Đặng Tiến Tải
TPO – Trong lúc vợ đi làm về mệt mỏi, ngủ thiếp đi, Đặng Tiến Thậm nhẫn tâm bóp cổ vợ. Mẹ chết, bố vào tù, để lại đứa con bơ vơ...
Giờ đây trong ngôi nhà này chỉ còn mình cậu con trai Đặng Tiến Tải
Giờ đây trong ngôi nhà này chỉ còn mình cậu con trai Đặng Tiến Tải.

Giết vợ

Vụ án mạng xảy ra tối 29-2 tại gia đình Đặng Tiến Thậm (SN 1967, ở thôn Lúa, xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) khiến dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng. Nạn nhân là chị Lê Thị Cốm (SN 1968) – vợ ông Thậm -bị chồng bóp cổ chết trên giường.

Sau khi gây án, Đặng Tiến Thậm vẫn lên giường ngủ ngon lành. Đến sang hôm sau, y nhậu nhẹt no say cùng bạn bè rồi mới buột miệng nói mình giết vợ. Sau đó, hắn đến đồn công an đầu thú.

Vụ án mạng xảy ra chỉ vài giờ sau khi cả hai vợ chồng Đặng Tiến Thậm và Lê Thị Cốm được tòa án triệu tập, giải quyết việc ly hôn. Tuy nhiên, vì vắng mặt con trai và còn tranh chấp về tài sản nên tòa chưa giải quyết xong.

Bà Đặng Thị Quá (SN 1978) – em gái nạn nhân kể, trước đây, do mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, anh Thậm và chị Cốm đã ra toà ba lần, gần đây nhất là ngày 29-2.

“Mỗi lần chị Cốm bị đánh hay bị đuổi ra khỏi nhà, thường chị ấy về tâm sự cùng tôi. Có những lần bị Thậm đánh sưng mặt, không dám đi ra ngoài, chị về nhà mẹ đẻ nằm suốt...” – Bà Quá nói.

Mắt đỏ hoe, ông Lê Thiện Nhẫn (bố đẻ chị Cốm) kể về số phận hẩm hiu của người con gái xấu số. “Hai nhà cách nhau chỉ khoảng độ 300m, trước nhìn nó cũng hiền lành chứ có đến nỗi gì đâu, nếu biết như thế này thì ai dám gả con gái cho nó”.

“Hai đứa lấy nhau khoảng năm 1989. Được một thời gian thì sinh hai cháu là Đặng Thị Nga (1989) và Đặng Tiến Tải (1994). Cuộc sống bước đầu rất êm đẹp và hạnh phúc. Kinh tế của gia đình cũng không mấy khó khăn, nhờ chịu thương, chịu khó, cần cù tích góp mà hai vợ chồng mua được một mảnh vườn...” – ông Nhẫn tiếp chuyện.

Do nhiều vướng mắc trong đất đai của gia đình bên nội nên vợ chồng Thậm phải nhường mảnh đất đó lại cho anh trai để về ở cùng vườn với bố mẹ đẻ. Cũng từ đây, những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng bắt đầu nảy sinh.

Phải vay mượn nhiều để xây nhà, đến khi xây xong chưa trả hết nợ, bị chủ nợ đến đòi, Thậm đâm ra nóng nảy, hay chửi bới vợ con. Những lúc như thế, Thậm lại tìm đến rượu, rồi về đánh vợ con.

Cũng theo ông Nhẫn, dù biết con dâu bị hành hạ, chịu khổ như vậy nhưng ông bà không dám can ngăn, chỉ biết cầm nước mắt, động viên để làm sao hai vợ chồng đoàn tụ còn nuôi con. Nhiều lúc, ông bà cũng muốn kéo chị Cốm về ở cùng cho đỡ khổ nhưng vì con gái đã gả chồng rồi nên ông bà không dám.

Đứa bé bơ vơ

Đến thăm ngôi nhà của vợ chồng chị Cốm càng cảm nhận được sự lạnh lẽo, u buồn. Giờ đây, trong ngồi nhà chỉ còn duy nhất cậu con trai Đặng Tiến Tải (SN 1994).

Thương mẹ, giận bố nhưng Tải cũng mong muốn pháp luật khoan hồng để bố con sớm được đoàn tụ
Thương mẹ, giận bố nhưng Tải cũng mong muốn pháp luật khoan hồng để bố con sớm đoàn tụ.
 

Tải nhớ lại ngày nhận được hung tin: “Hôm đó, đang ở Quảng Ninh, bà Ca (hàng xóm - PV) điện thoại báo tin cho em là mẹ đã qua đời, bảo em bắt xe về nhanh. Em vô cùng choáng váng, đầu óc lúc đó như muốn nổ tung, không muốn tin vào sự thật…” .

Theo Tải, bố và mẹ mâu thuẫn đã nhiều năm nay. Bố thường xuyên rượu chè về lại chửi mắng và đánh hai mẹ con.

“Nhiều hôm buổi tối, bố còn bắt em đi mua rượu. Có những bữa cơm em và mẹ phải nhịn đói vì bố giận mẹ đã hất đổ nồi cơm” – Tải nức nở cho biết.

Tải nhớ lại: “Có lần, em về xin mẹ nộp tiền học, do không có tiền nên mẹ hỏi bố và bị bố đánh. Bố còn bảo tiền thì ra ngoài mẹ mày chứ tao làm gì có”.

Có lần, sau khi cãi nhau, bố đuổi cả hai mẹ con ra khỏi nhà và nói: “Sau khi bố mẹ chia tay, mày (Tải) muốn đổi họ như thế nào thì tuỳ, thích thì chuyển sang họ của mẹ mày”. Lúc đó, em rất buồn và chỉ biết ôm mẹ khóc.

“Giá như hôm đó em ở nhà, không đi làm thì chắc chắn mẹ em sẽ không có chuyện gì xảy ra”- Hải nghẹn ngào nấc lên từng lời.

Bà Hoàng Thị Chiên, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Lúa, xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc cho biết: Việc làm đơn ly hôn của vợ chồng Thậm, chi hội nắm rất rõ. Chính anh Thậm là người trực tiếp làm đơn và lá đơn đã được chị Cốm đặt bút ký.

Tuy nhiên, chị Cốm cũng từng nói rằng, do nóng giận nên mới ký, còn thực sự chị Cốm vẫn muốn cố giữ gìn tổ ấm vì con còn nhỏ. Chị không muốn con mình phải khổ.

Bà Chiên cũng cho biết, thời gian này, đang trong giai đoạn hoà giải. Sau 30 ngày hoà giải mà cả hai không có ý kiến thì chi hội sẽ gửi đơn lên cấp trên để giải quyết nhưng lại xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG