Giải cứu bé sáu tuổi bị bắt cóc tống tiền

Đối tượng Đỗ Văn Nhuận bị bắt giữ
Đối tượng Đỗ Văn Nhuận bị bắt giữ
TPO - Sau gần một đêm bao vây, áp sát, kêu gọi đầu hàng, lực lượng công an Hòa Bình buộc phải dùng đến lựu đạn cay mới khống chế được các đối tượng bắt cóc, giải cứu an toàn cháu bé Sồng Thị Giang.
Đối tượng Đỗ Văn Nhuận bị bắt giữ
Đối tượng Đỗ Văn Nhuận bị bắt giữ.
 

Trước đó, nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân tại nhà nghỉ Ánh Dương (thuộc địa bàn phường Tân Hòa, thành phố Hòa Bình), có nhóm đối tượng gồm một bé gái khoảng 6 tuổi và ba thanh niên (một nữ, hai nam) có biểu hiện nghi vấn.

Sau khi xác minh, tìm hiểu, cơ quan chức năng nhận định có thể đây là một vụ bắt cóc tống tiền nên công an tỉnh Hòa Bình đã huy động lực lượng tiến hành bao vây, áp sát, giải cứu con tin.

Đêm 5-3, mặc dù đã kêu gọi đầu hàng nhưng các đối tượng này vẫn kiên quyết cố thủ, sẵn sàng chống trả. Đến 6h sáng nay (6-3), lực lượng vây bắt đã buộc phải dùng lựu đạn cay để khống chế nhóm đối tượng và bắt giữ Đỗ Văn Nhuận (tức Hùng, SN 1985).

CŨng tại đây, lực lượng công an thu một khẩu súng ngắn và hàng chục viên đạn, trong đó có viên đạn đã lên nòng, giải cứu an toàn cho cháu bé Sồng Thị Giang (6 tuổi, quê ở Lũng Xá, Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La).

Ngay sau đó, lực lượng CSHS - Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành vận động đối tượng đang bỏ trốn Nguyễn Song Toàn (SN 1986, trú tại xóm Tân Lập, xã Dân Chủ, thành phố Hòa Bình) ra đầu thú.

Theo thông tin của Cục Cảnh sát hình sự đây là nhóm đối tượng có từ 4 - 5 tên chuyên có hành vi bắt cóc tống tiền. Trong quá trình bắt cóc cháu Sồng Thị Giang, bọn chúng đã bắn bị thương một người ở Sơn La.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục đầu tra làm rõ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG