Đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự một số đối tượng

Đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự một số đối tượng
TP - Ngày 6-3, UBND TPHCM có công văn khẩn số 983 do Phó chủ tịch Hứa Ngọc Thuận ký gửi Công an TPHCM, đề nghị cơ quan này điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi chống người thi hành công vụ và giữ người trái luật của một số cá nhân tại trường ĐH Hùng Vương (TPHCM).

Kiến nghị ngưng tuyển sinh năm 2012 với trường ĐH Hùng Vương

Trước đó, ngày 5-3, đoàn công tác của UBND TPHCM do Giám đốc Sở Nội vụ Đặng Công Luận làm trưởng đoàn (có sự tham gia của đại diện Sở GD&ĐT, Văn phòng Bộ GD&ĐT phía Nam...) đến trụ sở trường ĐH Hùng Vương (đường Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình) để triển khai quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Đặng Thành Tâm (SN 1964, Chủ tịch HĐQT trường ĐH Hùng Vương) và ông Lê Văn Lý (hiệu trưởng).

Khi đoàn công tác đến trường thì một số thành viên của HĐQT và 2 phó hiệu trưởng mời lên lầu 1 để làm việc. Mặc dù đoàn công tác đã mời ông Lê Văn Lý tham dự để nghe thông báo quyết định nhưng ông Lý không đến.

Đoàn công tác thống nhất công bố quyết định vắng mặt ông Lý. Trong lúc ông Đặng Công Luận đang phát biểu thì một số người của trường, trong đó có ông Phan Quang Chiến Thắng (SN 1977, trợ lý của ông Lê Văn Lý) có những hành động, cản trở đoàn công tác, đồng thời nêu yêu cầu có tính cưỡng ép với đoàn công tác.

Đoàn công tác không đồng ý và ngay sau đó họ bị “giam lỏng” tại trường hơn 2 giờ đồng hồ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
TPO - Thường trực Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm 37 vụ án trong quý 2/2024. Trong đó, có vụ án “Lừa dối khách hàng”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes liên quan đến ông Lê Thanh Thản.