48 giờ truy tìm kẻ bắt cóc bé hai tuổi

48 giờ truy tìm kẻ bắt cóc bé hai tuổi
Đang đứng cùng anh trai 11 tuổi trước cửa công viên Nhạc Sơn (Lào Cai) đợi người thân, bé Hải (2 tuổi) bị người phụ nữ đội mũ bảo hiểm đeo khẩu trang ôm lên xe người đàn ông đứng chờ sẵn phóng đi...
Đối tượng Đặng Thị Luật đã bị Công an thành phố Lào Cai bắt giữ khẩn cấp phục vụ công tác điều tra
Đối tượng Đặng Thị Luật đã bị Công an thành phố Lào Cai bắt giữ khẩn cấp phục vụ công tác điều tra.
 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ 30 ngày 10-3-2012, chị Đỗ Thị Ánh (SN 1972, tạm trú tổ 32, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai) đưa con Nguyễn Cao Hoàng Minh (SN 2001) và Đỗ Đức Hải (SN 2010) đi Công viên Nhạc Sơn chơi.

Trong lúc đứng trước cổng công viên đợi mẹ lấy xe có một người phụ nữ đội mũ bảo hiểm, mặc áo khoác gió màu trắng kẻ xanh, đeo khẩu trang trắng, tóc dài chạy đến xốc Hải lên chiếc xe máy đang nổ do một người đàn ông đợi sẵn phóng đi về hướng Cốc Lếu. Minh cố giữ em lại nhưng bị hai người này hành hung.

Nhận tin báo, các mũi trinh sát của đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Lào Cai tiến hành rà soát nơi xảy ra vụ án để xác định nhân chứng và những người biết về vụ việc.

Quá trình rà soát, các trinh sát phát hiện Đặng Thị Luật (SN 1982, tên gọi khác là Lâm; trú tại khu phố 3, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) có mâu thuẫn với chị Đỗ Thị Ánh triệu tập đối tượng này (lúc này đang lẩn trốn ở huyện Văn Yên, Yên Bái) đến trụ sở Công an thành phố Lào Cai làm việc.

Tại cơ quan điều tra, sau 3 giờ đồng hồ trực tiếp đấu tranh với Đặng Thị Luật, đến 9 giờ tối cùng ngày 12-3 đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội và khai báo toàn bộ quá trình phạm tội.

Bé trai hai tuổi được giao lại cho mẹ trong niềm vui khôn tả
Bé trai hai tuổi được giao lại cho mẹ trong niềm vui khôn tả.

Theo lời khai của Luật, sau khi bắt giữ trái phép Hải ở cổng công viên Nhạc Sơn, đối tượng đã đi xe lên thị xã Lai Châu ngay trong đêm ngày 10 rạng sáng ngày 11-3 và vứt Hải tại một nhà kho sửa chữa ô tô ở phường Đoàn Kết, thị xã Lai Châu (tỉnh Lai Châu)...

Ngay trong đêm 12-3, một tổ công tác của Công an thành phố Lào Cai đã tiến hành đi lên thị xã Lai Châu phối hợp với Công an Lai Châu tiến hành tìm kiếm và cuối cùng đã tìm thấy cháu Hải đang được gia đình ông chủ một xưởng sửa chữa ô tô thuộc phường Đoàn Kết, thị xã Lai Châu (Lai Châu) chăm sóc.

Bé trai 2 tuổi đã được trao trả lại cho gia đình nạn nhân trong tình trạng sức khỏe tốt.

Theo ông chủ xưởng sửa chữa ô tô tốt bụng kể lại: khoảng 19h30 ngày 11-3, ông đi từ trong nhà ra sân thì nhìn thấy một bé trai khoảng hai tuổi đứng cạnh chiếc thùng phuy hỏng ở sân sau của gia đình. Hỏi gì cháu bé cũng không nói, không khóc….

Thấy lạ, ông đã hỏi nhiều người xung quanh nhưng không ai biết về cháu bé... Ngay trong đêm, ông chủ xưởng sửa chữa ô tô đã đến CA phường Đoàn Kết trình báo sự việc và nhận chăm sóc cháu bé.

Hiện cơ quan điều tra công an thành phố Lào Cai đang tiếp tục điều tra làm rõ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Sơn Ngân
(Tổng hợp)

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
TPO - Thông tin dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, những ngày trong tuần tới đây (7 -9/5) khu vực miền Bắc, thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì mát mẻ do chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh yếu, gây mưa dông gián đoạn.