Giả danh cảnh sát 141 cưỡng đoạt tài sản

Giả danh cảnh sát 141 cưỡng đoạt tài sản
TP - Ngày 26-3, Công an quận Hoàng Mai bắt Đinh Văn Thiết (SN 1985, ở Nam Định) để điều tra về hành vi giả danh cảnh sát, cưỡng đoạt tài sản.

> Giả danh cảnh sát hình sự, trấn lột xe khách

Trước đó, anh Đỗ Anh Hiệp, lái xe khách, trú ở tỉnh Ninh Bình trình báo về việc bị một thanh niên mặc thường phục, tự xưng là cảnh sát thuộc lực lượng 141 và 142 Công an Hà Nội dọa nhốt xe ô tô 30 ngày vì lỗi dừng đỗ sai quy định.

Anh Hiệp nài nỉ xin tha và được Thiết đồng ý với điều kiện phải lót tay 2 triệu đồng.

Sau đó, Thiết nhận của anh Hiệp 1,4 triệu đồng và giữ lại giấy phép lái xe ô tô. Tại cơ quan công an, Thiết khai nhận, biết CATP Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt 141 và Phòng CSHS-CATP thành lập tổ công tác 142 để xử lý vi phạm ở Thủ đô, Thiết nảy ý định giả danh công an để cưỡng đoạt tài sản.

Với thủ đoạn này, Thiết đã lừa tổng cộng 4 người, với tổng số tiền gần 4,4 triệu đồng. Thiết từng bị 18 tháng tù về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản trong năm 2007.

Ngày 26-3, Phòng CSHS điều tra làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt Bùi Thị Hạnh (SN 1980, trú tại tỉnh Hoà Bình).

Hạnh tự nhận mình là cán bộ Bộ Quốc phòng, có nhiều mối quan hệ với VIP và có khả năng chạy vào các trường đại học thuộc Bộ Quốc phòng. Tin là thật, hai nam giới ở Hà Nội giao 550 triệu đồng cho Hạnh để nhờ chạy học cho người nhà.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nóng đỉnh trong kỳ nghỉ lễ, Hà Nội bao nhiêu độ?
Nóng đỉnh trong kỳ nghỉ lễ, Hà Nội bao nhiêu độ?
TPO - Hiện nay khối khí nóng lệch Tây đã tác động trực tiếp và mở rộng trên nhiều khu vực. Tại Thủ đô Hà Nội trong 24 đến 48 giờ tới dự kiến là thời gian nắng nóng đạt đỉnh, nhiệt độ dự báo dao động ở ngưỡng 39 - 40 độ C tuy nhiên ở một số khu vực thậm chí có thể lên thêm 5 - 7 độ C.