Phó Giám đốc bắt cóc chủ nợ, cưỡng đoạt tài sản

Phó Giám đốc bắt cóc chủ nợ, cưỡng đoạt tài sản
TPO – Là một Phó Giám đốc, vay 250 triệu đồng, song Trần Viết Dũng lại lật lọng, bắt cóc chủ nợ, ép viết giấy vay tiền lên tới 510 triệu đồng”, ép người nhà phải mang tiền đến chuộc.
Từ trái qua phải: Trần Viết Thân, Nguyễn Tiến Trường và Nguyễn Duy Huân
Từ trái qua: Trần Viết Thân, Nguyễn Tiến Trường và Nguyễn Duy Huân.

Ngày 27-3-2012, Cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Trần Việt Dũng, SN 1985, trú tại xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội; Trần Viết Thân, SN 1989 (em trai Dũng); Nguyễn Phi Điệp, SN 1987; Nguyễn Tiến Trường, SN 1990, cùng trú tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức và Nguyễn Duy Huân, SN 1989, trú tại xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản…

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, năm 2010, thông qua một số mối quan hệ làm ăn, Trần Viết Dũng, SN 1985, là Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Mưa Xuân, ở xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội có quen biết với anh Đặng Văn Tuyển (SN 1984), trú tại đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, là kỹ sư giám sát thi công công trình xây dựng Trung tâm Maketting An Khánh, thuộc khu đô thị mới Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Dũng vay anh Tuyển 250 triệu đồng nhưng không chịu trả. Sáng 23-3-2012, Dũng gọi điện hẹn anh Tuyển đến nhà để trả tiền nhưng tại đây anh này bị một số đối tượng hành hung phải viết giấy biên nhận nợ, với nội dung: “Anh Tuyển vay của Dũng 500 triệu đồng, hẹn sau một tháng phải trả đủ”.

Sau khi có giấy biên nhận nợ, nhóm Dũng tiếp tục bắt anh Tuyển phải viết giấy bán xe máy đang sử dụng cho Dũng với giá 30 triệu đồng.

Sáng 24-3, Thân lắp sim khuyến mãi vào điện thoại di động, ép anh Tuyển gọi cho vợ yêu cầu ra ngân hàng rút hết toàn bộ số tiền hơn 500 triệu đồng trong tài khoản, để đưa cho chúng.

Vợ anh Tuyển đã nhờ em trai mang tiền đi chuộc chồng nhưng do không gặp được anh rể em vợ nạn nhân quyết không đưa tiền mà vội vã bỏ về.

Không nhận được tiền, Thân chỉ đạo đàn em đánh và chặt tay anh Tuyển nhưng nạn nhân cầu xin được tha mạng để tự về mang tiền trả. Nghe xuôi tai, chúng bịt mắt anh Tuyển, đưa lên xe taxi mang đến một cánh đồng vứt tại đó cùng chiếc xe máy.

Nhận được tin báo, các trinh sát của Phòng Cảnh sát Hình sự CATP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh nơi ẩn náu của các đối tượng và tạm giữ: Nguyễn Phi Điệp, Trần Viết Thân, Nguyễn Tiến Trường và Nguyễn Duy Huân. Ngay sau khi thấy em trai và đồng bọn bị bắt, Trần Việt Dũng đã tới trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự CATP Hà Nội đầu thú.

Vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG