8X thuê 12 ôtô đem cầm cố

8X thuê 12 ôtô đem cầm cố
TP - Ngày 5-4, công an quận Tân Phú cho biết đã tạm giữ vợ chồng 8X có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc thuê hàng loạt ôtô đời mới mang đi thế chấp.

> Giết bạn gái, cướp xe lấy tiền trả nợ

Đôi vợ chồng lừa đảo tại cơ quan điều tra
Đôi vợ chồng lừa đảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress
 

Phùng Tú Anh (SN 1984) và Nguyễn Vũ Vĩ Khôi (SN 1980), cùng trú tại đường Lê Thúc Hoạch, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú. Theo đơn tố giác của vợ chồng ông bà L.V.H – chủ doanh nghiệp tư nhân T.Đ (đường An Dương Vương, phường 16, quận 5), giữa tháng 12-2010, Phùng Tú Anh đến gặp bà H. đề nghị cho thuê một xe 4 chỗ để sử dụng trong thời gian 1 tháng.

Hai bên làm hợp đồng thuê xe ôtô KIA 56S – 5035. Đến hẹn, Tú Anh thanh toán đầy đủ, đồng thời đề nghị bà H. cho thuê tiếp để Tú Anh cho thuê lại, hưởng chênh lệch.

Ban đầu Tú Anh thực hiện đầy đủ cam kết với bà H. về thanh toán, lịch trả xe nên gây được lòng tin của bên cho thuê. Từ tháng 6-2011 đến tháng 1-2012, cũng với chiêu bài thuê xe để cho thuê lại hưởng chênh lệch, Tú Anh đã thuê tiếp 11 xe ôtô đời mới của doanh nghiệp T.Đ.

Vì đã tin tưởng nên bà H. không làm hợp đồng cho thuê số xe trên. Đến giữa tháng 2-2012, bà H. yêu cầu Tú Anh trả lại toàn bộ số xe thì phát hiện toàn bộ 12 xe ôtô đã bị vợ chồng Tú Anh mang đi thế chấp cho nhiều người để lấy số tiền trên 2,2 tỷ đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.