30 người 'cưỡi' ba ô tô vây, phá nhà dân

30 người 'cưỡi' ba ô tô vây, phá nhà dân
TPO – Sau vài cú điện thoại dọa nạt, khoảng 30 người đi trên ba ô tô mang theo dao, kiếm và súng đập phá nhà anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1978) ở xóm 10 (xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam).

Khoảng 1h30 ngày 20-5, anh Nguyễn Văn Tuấn nhận điện thoại của chủ tiệm cầm đồ tên Tài (xóm 4, xã Chính Lý), gọi ra ngoài có việc, nhưng anh Tuấn từ chối với lý do đêm đã khuya.

Khoảng 30 phút sau, ba ô tô chở khoảng 30 người cầm theo dao, kiếm và súng vây quanh nhà anh Tuấn.

Đám đông này cầm gạch, đá ném vào cửa chính nhà anh Tuấn, sau đó, vào đập vỡ nhiều chậu cây cảnh trong sân (ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 80 - 100 triệu đồng).

Hoảng sợ, anh Tuấn cùng người nhà chốt chặt cửa và gọi điện cầu cứu công an. Khoảng 10 phút sau, khi công an có mặt thì nhóm người đó đã bỏ trốn.

Ông Nguyễn Đăng Kha – trưởng Công an xã đã cho kiểm tra, lấy lời khai và lập biên bản hiện trường.

“Theo anh Tuấn khai nhận, trước đây vay tiền của anh Tài – chủ tiệm cầm đồ để làm ăn, kinh doanh nhưng đã trả dứt nợ. Vụ việc xảy ra anh Tuấn cũng không biết nguyên nhân tại sao!” – ông Nguyễn Ngọc Tuân, phụ trách hình sự, Công an xã Chính Lý cho biết.

Ông Hoàng Văn Lộc, chủ tịch UBND xã Chính Lý trao đổi với phóng viên. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Ông Hoàng Văn Lộc, chủ tịch UBND xã Chính Lý trao đổi với
phóng viên. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Cũng theo ông Tuân, nhận thấy sự việc khá nghiêm trọng, sáng cùng ngày, công an xã đã trình báo sự việc với công an huyện.

Ông Hoàng Văn Lộc, chủ tịch UBND xã Chính Lý cũng cho biết: “Về sự việc này, chúng tôi sẽ cho điều tra làm rõ đúng sai, xử lý theo đúng pháp luật".

Theo Viết
MỚI - NÓNG