Chủ tịch tỉnh thua kiện dân

Chủ tịch tỉnh thua kiện dân
TP - Sáng 28-5, tại TP Tuy Hòa, TAND Tối cao tại Đà Nẵng mở phiên phúc thẩm xét xử vụ kiện liên quan việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản giữa bà Nguyễn Thị Hương (37 tuổi, trú ở phường An Phú, TX An Khê, Gia Lai) và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

Tòa tuyên hủy điều 3, Quyết định số 21 ngày 6-1-2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên do không đúng quy định pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp cũng như kế sinh nhai của bà Hương. Đồng thời, buộc UBND tỉnh trả lại xe ô tô BKS 81M 3383 và giấy tờ liên quan đến xe cho bà Hương.

Theo hồ sơ vụ việc, bà Hương là chủ xe ô tô tải 81M 3383 dùng để kinh doanh vận tải hàng hóa. Bà hợp đồng thuê lái xe Nguyễn Văn Lớn, đồng thời ký thỏa thuận với ông Lớn là không được dùng xe để chở hàng bất hợp pháp.

Tuy nhiên, ngày 24-11-2010, ông Lớn tự ý dùng ô tô của bà Hương để vận chuyển trái phép 142 khúc gỗ cà te và bị Hạt Kiểm lâm TX Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) bắt giữ, lập biên bản vi phạm hành chính.

Ngày 6-1-2011, Chủ tịch tỉnh Phú Yên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 21/QĐ-UBND, xử phạt ông Lớn 75 triệu đồng và tịch thu 142 khúc gỗ, sung công quỹ. Đồng thời, tạm giữ xe ô tô 81M 3383 để đảm bảo việc thi hành quyết định xử phạt hành chính số 21.

Không đồng ý với quyết định về việc tạm giữ xe, bà Hương đã khởi kiện Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.