Bắt hai 'đại gia' ma túy, thu 22 kg heroin

Bắt hai 'đại gia' ma túy, thu 22 kg heroin
TP - Một vụ vận chuyển 62 bánh heroin vừa bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt quả tang. Theo nhận định, đây là vụ vận chuyển ma túy lớn nhất cả nước bị bắt quả tang trong hai năm gần đây.

> Triệt phá đường dây ma túy lớn, thu giữ 62 bánh heroin

tang vật thu giữ
tang vật thu giữ.

Khoảng 1h sáng ngày 10-6, khi chiếc xe tải 1,5 tấn mang BKS 29C 08169 xuất hiện trên đường tỉnh 295, đoạn qua thôn Gò Pháo, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang), lập tức nhiều chiếc xe của lực lượng công an đổ ra khoá đầu, khoá đuôi.

Các trinh sát ập tới giật cửa xe khống chế các đối tượng trên xe, Sồng A Lư (SN 1975) và Tráng A Chu (SN 1966) cùng trú ở bản Cô Tang, xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu (Sơn La). Hai đối tượng cùng chiếc xe tải được đưa về Công an huyện Hiệp Hòa.

Sồng A Lư
Sồng A Lư.

Tin tưởng có thể qua mặt được lực lượng chức năng, cả Lư và Chu tỏ ra bình thản. Sau hơn giờ đồng hồ, thấy lực lượng kiểm khám phương tiện không phát hiện được gì, bọn chúng càng nhâng nháo.

Tuy nhiên, đến 4h sáng cùng ngày, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an đã phát hiện 62 bánh hêrôin (khoảng 22 kg), bọc ni lông dán băng keo đen, được cất giấu ở hai bên thành xe cạnh cabin của chiếc xe tải.

Lúc này, Sồng A Lư và Tráng A Chu mới cúi đầu, tái mặt lặng lẽ tra tra tay vào còng số 8.

Tráng A Chu
Tráng A Chu.

Theo lãnh đạo Phòng CS ĐTTP về ma túy (PC47, Công an tỉnh Bắc Giang), chuyên án triệt phá đường dây ma tuý lớn này được PC47 phối hợp với Cục C 47 (Bộ Công an) xác lập từ hơn một năm nay.

Đây là đường dây gồm nhiều đối tượng, thường xuyên vận chuyển, mua bán ma tuý số lượng “khủng” từ Tây Bắc về Bắc Giang và đưa đi nhiều tỉnh tiêu thụ.

Qua theo dõi, các quy luật, thủ đoạn hoạt động của đường dây bước đầu được các trinh sát nắm rõ. Tuy nhiên, do các đối tượng hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt, liên tục thay đổi giờ giấc, tuyến đường phương tiện đi lại, nên việc bắt giữ gặp không ít khó khăn.

Khoảng nửa tháng trước, nhận nguồn tin Chu và đồng bọn chuẩn bị đưa một chuyến ma tuý lớn về Bắc Giang, lãnh đạo Phòng PC 47 đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh lên phương án bắt giữ.

Dự đoán các đối tượng sẽ lưu thông theo hướng đường 295 vào địa bàn tỉnh, nên từ tối 9-6, lực lượng vây bắt, đón lõng đã trực sẵn tại các vị trí đã định.

Tại CQĐT, Lư và Chu cho biết, đã nhiều lần vận chuyển ma tuý về Bắc Giang với số lượng lớn, mỗi chuyến vài chục bánh hêrôin.

Sồng A Lư, một trong những mắt xích chính trong đường dây này, trước khi bị bắt còn là công an viên của xã Loóng Luông, từng có thành tích trong vận động đối tượng ma tuý ra đầu thú.

Ngay sau khi “nhập kho” Lư và Chu từ lời khai của hai đối tượng, lực lượng phá án tiếp tục thực hiện bắt khẩn cấp hai đối tượng khác nằm trong đường dây này. Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, đến khoảng 10h ngày 10-6, đã bắt được đối tượng thứ ba cư trú trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG