Khởi tố vụ án côn đồ đánh dân ở Văn Giang

Khởi tố vụ án côn đồ đánh dân ở Văn Giang
TP - Đại tá Ngô Xuân Phương, Trưởng Công an huyện Văn Giang, Hưng Yên cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc một số người dân ở thôn 1, xã Xuân Quan, Văn Giang bị một nhóm đối tượng tấn công gây thương tích, xảy ra chiều 12-7 vừa qua.

> Côn đồ xông vào trụ sở chém công an

Hung khí của nhóm côn đồ vứt lại sau khi tấn công người dân
Hung khí của nhóm côn đồ vứt lại sau khi tấn công người dân.

Theo tố cáo của người dân, khoảng 16 giờ ngày 12-7, có 6 người dân trong xã Xuân Quan ra khu vực ao cá nhà ông Lê Văn Dũng, gần cánh đồng Cầu Vai, để xem hoạt động xây dựng dự án Khu đô thị thương mại du lịch Văn Giang (Ecopark); khi trên đường trở về thì họ bất ngờ bị một nhóm đối tượng đi trên 5-6 xe máy đuổi theo, dùng gậy tấn công.

Bị đánh bất ngờ, cả 6 người này bỏ chạy vào nhà một người dân ở thôn 1 để trốn, nhưng vẫn bị các đối tượng côn đồ truy đuổi. Nghe tiếng hô hoán, ông Lê Thạch Bàn (73 tuổi) chạy ra xem, cũng bị nhóm côn đồ đánh gây thương tích. Sau đó, các đối tượng vứt lại hung khí, lên xe máy nhanh chóng tẩu thoát.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Trong đó, ông Đàm Văn Đồng (SN 1960) và Đàm Văn Nghiệp (SN 1958) là hai nạn nhân bị thương tích nặng nhất, mỗi người phải khâu hơn chục mũi ở phần đầu.

Đại tá Ngô Xuân Phương cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện đã cử cán bộ xuống hiện trường lấy lời khai của các nhân chứng. Đồng thời một nhóm khác được cử tới làm việc với bệnh viện Việt Đức để nắm bắt tình hình thương tích của các nạn nhân.

Hiện CQĐT đang rà soát các đối tượng tình nghi có liên quan, và đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi cố ý gây tích để điều tra làm rõ.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 14-7, Tổng Giám đốc Cty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng, chủ đầu tư dự án Ecopark đã ký văn bản số 118, gửi Bộ Công an; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên; Công an tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Văn Giang, đề nghị điều tra làm rõ vụ việc.

Tại văn bản này, Cty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng khẳng định, vụ việc không xảy ra trên diện tích dự án Ecopark và hoàn toàn không liên quan đến chủ đầu tư dự án.

Qua đó, Cty đề nghị Bộ Công an, UBND tỉnh Hưng Yên, huyện Văn Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ sự việc, xử lý các đối tượng, đồng thời thông tin cho các cơ quan báo chí được biết để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và chấm dứt các nguồn thông tin đang gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Cty này.

Dư luận người dân địa phương rất bức xúc, họ mong muốn CQĐT không chỉ sớm làm rõ các đối tượng trực tiếp gây án, mà còn làm rõ những đối tượng đứng phía sau chỉ đạo, giật dây các đối tượng này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).