'Cuỗm' gần 1,5 tỷ đồng bằng chiêu lừa xin việc

'Cuỗm' gần 1,5 tỷ đồng bằng chiêu lừa xin việc
TPO – Với thủ đoạn nhận tiền xin cho lao động đi làm việc ở các bệnh viện, cơ quan nhà nước, hai đối tượng Phương và Tiến đã chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng của 12 người dân ở huyện Hoài Đức (Hà Nội).

> Truy nã hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Ngày 23-7, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, vừa điều tra, bắt giữ hai đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, danh tính của hai đối tượng được làm rõ, gồm: Nguyễn Thị Phương (SN 1971, ở ngõ 178 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa) và Phùng Văn Tiến (SN 1983, ở tổ 5, phường Định Công, quận Hoàng Mai).

Khoảng cuối năm 2011, Phương nhận 1 tỷ 490 triệu đồng của 12 người dân ở Hoài Đức từ tay anh Nguyễn Trọng Lưu (SN 1942, ở Minh Khai, Hoài Đức), hứu sẽ xin việc cho họ vào một số bệnh viện, cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, sau khi nhận xong, Phương đã cầm tiền và đưa một phần cho Phùng Văn Tiến. Hiện cả hai đã tiêu hết số tiền trên, không xin được việc làm cho những người trên.

Sau khi nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Trọng Lưu, công an quận Đống Đa đã điều tra, bắt giữ hai đối tượng trên. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý trước pháp luật.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.