MB24 Hải Phòng đối mặt cơ quan điều tra

MB24 Hải Phòng đối mặt cơ quan điều tra
TP - Chị Huệ quê Hải Dương, bán rau ở chợ Ga Hải Phòng. Nghe người ta dỗ ngon ngọt mua gian hàng điện tử (GHĐT) giá ưu đãi 3,7 triệu đồng trong khi giá gốc 5,2 triệu đồng, chị Huệ mua liền 9 gian, giá gần 35 triệu đồng.

> Vẫn còn 'gian hàng điện tử' hoạt động lén lút

Trụ sở MB24 Chi nhánh Hải Phòng đóng cửa im lìm
Trụ sở MB24 Chi nhánh Hải Phòng đóng cửa im lìm.

Số tiền tích cóp nhiều năm bán rau không đủ, chị Huệ vay nặng lãi. Sau gần một năm, không bán được GHĐT nào, lại bị chủ nợ ép trả số tiền lớn do “lãi mẹ đẻ lãi con”, chị Huệ đến gặp lãnh đạo chi nhánh MB24 Hải Phòng, xin trả lại 9 gian hàng, nhưng không được. Không cầm cự được, chị Huệ phải trốn đi biệt tích, sợ chủ nợ tìm...

“Vợ chồng em đi vay nặng lãi mua liền 5 GHĐT. Bây giờ em mới biết bị lừa. Em vừa đến Công an TP Hải Phòng tố cáo...”, chị Lan, quê ở Hà Nam nói.

Cũng như chị Huệ, chị Hà, chị Lụa... rất nhiều người từ quê ra Hải Phòng làm công việc lặt vặt như trông cửa hàng thuê, bán cơm, bánh mì dạo, cứ ngỡ mua GHĐT của MB24 là cơ hội đổi đời nên giấu gia đình, vay nặng lãi, mua trữ nhiều GHĐT để rồi bây giờ méo mặt chạy tiền trả nợ.

Nửa tháng nay, hàng trăm hội viên của MB24 đất Cảng đến Chi nhánh Hải Phòng của Cty Cổ phần Đào tạo mua bán trực tuyến MB24 ở số 82 đường Phương Lưu 1 (phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng), nhưng Chi nhánh đóng cửa, giám đốc biến mất dạng.

MB24 Chi nhánh Hải Phòng có trụ sở chính tại số 82 đường Phương Lưu 1, và có thêm hai Văn phòng đại diện tại số 157/97 đường Bạch Đằng (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng) và số 182 đường Nguyễn Văn Trỗi (thị trấn An Lão).

Giám đốc Chi nhánh là một người mang tên Trần Văn Nhiệm, thu tiền là người tên là Giang. Việc thu tiền không hề có biên lai, hóa đơn. Được biết, Chi nhánh MB24 Hải Phòng đã bán GHĐT cho hơn một nghìn người, thu hàng chục tỷ đồng.

Công an TP Hải Phòng vừa có thông báo đề nghị những đơn vị, cá nhân liên quan đến hoạt động kinh doanh của MB24, Chi nhánh Hải Phòng đến trụ sở Cơ quan CSĐT, số 3 Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng, Hải Phòng (điện thoại: 0313.842575, 0313.895459) để làm việc.

Trao đổi với PV, đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết: Đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc làm rõ sai phạm của Chi nhánh MB24 ở Hải Phòng để xử lí theo qui định pháp luật.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.