9X bán người yêu sang Trung Quốc

9X bán người yêu sang Trung Quốc
TPO - Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hải Phòng vừa kết thúc chuyên án 186E, bắt giam hai đối tượng, làm rõ đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc.

9X bán người yêu sang Trung Quốc

TPO - Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hải Phòng vừa kết thúc chuyên án 186E, bắt giam hai đối tượng, làm rõ đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc.

 Ba đối tượng Hải Yến, Quyết và Lục Thị Kim
Ba đối tượng Hải Yến, Quyết và Lục Thị Kim.

Kẻ nhẫn tâm lừa bán người yêu sang Trung Quốc bị bắt giam là Bùi Chính Quyết (19 tuổi, cùng ở thôn 1 xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) và chủ mưu là Hoàng Thị Hải Yến (16 tuổi, ở thôn 11, xã Hải Xuân, Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, hiện tạm trú tại nhà chồng chưa cưới ở thôn 1, xã Kỳ Sơn).

Vụ án bắt đầu khi chị Nguyễn Thị Thuỷ (15 tuổi, ở huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) mất tích từ sáng 1-6. Công an TP Hải Phòng lập chuyên án 186E truy tìm chị Thủy sau khi gia đình trình báo về sự mất tích của con gái. Lực lượng công an bí mật bám theo hai nghi can là Yến và Quyết.

Sinh ra trong một gia đình bất hạnh, Yến sớm gia nhập nhóm bụi đời từ khi mới 13 tuổi. Khi thì kiếm sống tại Việt Nam lúc Yến vuợt biên trái phép sang Trung Quốc lang thang.

Năm 2011, Yến cặp bồ với Ngô Văn Cường (còn gọi là Hảo “bắt ma”, 19 tuổi, ở thôn 1, xã Kỳ Sơn), một kẻ chuyên dụ dỗ, lừa gạt phụ nữ trẻ đưa sang Trung Quốc bán.

Cường và Yến lên kế hoạch lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc. Mới đây, Cường bị công an Hải Phòng bắt về tội mua bán phụ nữ.

Chồng chưa cưới bị bắt và cái thai trong người Yến cứ lớn dần. Túng tiền, Yến nghĩ đến việc buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc. Yến liên lạc với Lục Thị Kim (20 tuổi, ở xã Đại Đồng, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn), kẻ lang thang bụi đời và là đầu mối mua bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Nhận được điện thoại của Yến đặt vấn đề về đưa người sang Trung Quốc bán kiếm tiền, Kim báo với Yến là 25 triệu đồng một phụ nữ trẻ và giao nhận tại Lạng Sơn. Kim cũng gửi 2,5 triệu đồng cho Yến làm tin. Yến gọi Quyết bàn mưu tính kế lừa phụ nữ trẻ trong huyện.

Lừa mãi không được cô gái trẻ nào, Quyết nhẫn tâm lừa bán luôn cô người yêu là chị Nguyễn Thị Thuỷ. Cuối tháng 5 vừa rồi, Quyết vờ rủ chị Thuỷ đi chơi xa một chuyến.

Được người yêu rủ đi chơi tận bãi tắm Cát Bà (Hải Phòng) và Lạng Sơn, chị Thủy không hay biết mình bị lừa liền nhận lời ngay.

Sáng 31-5, Quyết và Yến gọi tài xế quen lái xe du lịch 4 chỗ để chúng đón chị Thuỷ. Chuyến đi được đường dây tội phạm tính toán dàn dựng tỉ mỉ, Yến lấy tên giả là “Linh” và Quyết tự đặt tên mới cho mình là “Dương” để không ai lần được địa chỉ của chúng.

Khi xe lăn bánh, Quyết mới nói cho người yêu đi Lạng Sơn luôn để vào nhà chị của “Linh” chơi vài ngày. Đi với người yêu, chị Thuỷ tin tưởng.

Chiều 31-5, đến Lạng Sơn, Quyết cùng Yến và chị Thuỷ được Lục Thị Kim đón, đưa đến nhà nghỉ Hồng Chung. Sáng 1-6, các đối tượng rủ chị Thuỷ sang Trung Quốc chơi bằng đường “tiểu ngạch”.

Sau khi vượt sông, trèo núi, đến một bến xe khách, Lục Thị Kim bố trí sẵn ô tô chở bốn người về một nhà nghỉ ở sâu trong nội địa Trung Quốc.

Trong khi chị Thủy còn đang háo hức tham quan miền đất lạ, Lục Thị Kim trả đủ số tiền mua chị Thủy cho Yến. Sau đó, Yến và Cường lừa bỏ về Việt Nam.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hải Phòng đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Lục Thị Kim về hành vi mua bán người. Hiện, Công an TP Hải Phòng đang kết hợp với Interpol Việt Nam nỗ lực tìm kiếm, giải thoát nạn nhân và truy bắt Lục Thị Kim.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.