Cha 'dạy' con gái 10 tuổi bằng xích sắt

Cha 'dạy' con gái 10 tuổi bằng xích sắt
TPO - Thấy đứa con gái mới 10 tuổi không vâng lời, người cha đã dùng xích sắt, dây điện trói lại rồi thượng cẳng chân hạ cẳng tay với cô bé trong thời gian dài.
 Bị cáo cúi mặt tại phiên tòa
Bị cáo cúi mặt tại phiên tòa.

Phiên lưu động do TAND huyện Từ Liêm xét xử chiều qua (16-8) thu hút hàng trăm người dân tham dự. Hầu toà là người cha tàn ác – Đặng Quốc Hoàng (SN 1974, ở Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm). Hoàng bị truy tố về hành vi hành hạ con đẻ.

Theo cáo buộc, Hoàng cùng Nghiêm Thị Thanh Thuỷ kết hôn năm 1998, có 2 con chung, trong đó có cháu Đặng Thị Diễm Quỳnh (SN 2002). Do Thuỷ đang phải thụ án, một người con được đưa về bà ngoại nuôi dưỡng, cháu Quỳnh do Hoàng chăm sóc từ cuối năm 2010.

Câu chuyện bắt đầu từ những trận rượu chè bất tận của người cha. Khi đó, mỗi lần sau rượu về, cám cảnh gà trống nuôi con, lại thấy dấu hiệu “không vâng lời” từ cháu Quỳnh, Hoàng trút hết cơn giận bằng những cú thượng cẳng chân, hạ cẳng tay vào thân thể người con bé bỏng.

Tệ hại nhất có thể kể đến việc Hoàng dùng dây điện, gậy gỗ, búa đinh để hành hạ con. Chứng kiến cảnh này, chính quyền xã Cổ Nhuế đã từng lập biên bản, yêu cầu Hoàng không được phép hành hạ cháu Quỳnh hồi tháng 3-2012.

Tuy vậy, chỉ hơn tháng sau, người cha nhẫn tâm tiếp tục trở lại bằng những trận đòn thừa sống thiếu chết với người con gái của mình. Cao trào nhất phải kể đến trận đòn đêm 11-5-2012, lúc đó, Hoàng dùng xích sắt nhốt cháu Quỳnh lại, sau đó lấy dây điện, gậy gỗ liên tiếp đánh đập con mình, gây bầm tím khắp cơ thể.

May mắn, trong phút sơ sểnh, cháu Quỳnh bỏ trốn, kể lại với người bác (chị gái Thuỷ) và người này đã tố cáo hành vi dã man lên cơ quan công an.

Tại toà, Hoàng khai, do cháu Quỳnh không nghe lời nên đã nảy sinh bực tức. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, các bác sỹ cho biết, cháu Quỳnh mắc chứng bệnh tự kỷ (có thể bị tổn thương do hoàn cảnh sống của gia đình), do đó, nếu không hiểu rõ căn bệnh này, sẽ có những cách hiểu sai lệch.

Xem xét toàn diện vụ án, Toà tuyên phạt người cha tàn ác 12 tháng tù.

Theo Viết
MỚI - NÓNG