Bắt tạm giam giám đốc, phó giám đốc chi nhánh MB24

Bắt tạm giam giám đốc, phó giám đốc chi nhánh MB24
TPO - Chiều 20-8, Công an tỉnh Thanh Hóa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với giám đốc, phó giám đốc chi nhánh MB24, có địa chỉ tại 110, đường Dương Đình Nghệ (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

> Bắt giám đốc thứ tư của MB24 tại Đắk Lắk 

Giám đốc Nguyễn Văn Huy (trái) và Phó giám đốc Lê Ngọc Chung. Ảnh: Công an Thanh Hóa
Giám đốc Nguyễn Văn Huy (trái) và Phó giám đốc Lê Ngọc Chung. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Đại tá Lê Huy Nghĩa, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian thu thập chứng cứ, triệu tập các thành viên của chi nhánh MB24 tại Thanh Hóa để xác minh, làm rõ những hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chiều 20-8, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến chi nhánh MB24 tại Thanh Hóa.

Cụ thể, công an Thanh Hóa thực hiện lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với giám đốc chi nhánh MB24 là Nguyễn Văn Huy (SN 1983), quê ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) và phó giám đốc chi nhánh là Lê Ngọc Chung (SN 1985), quê xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành về tội “Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo điều 226B Bộ luật hình sự.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng tiến hành khám xét nơi làm việc, văn phòng chi nhánh MB24 tại Thanh Hóa.

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT, hoạt động của chi nhánh MB24 tại Thanh Hóa bắt đầu từ 12-8-2011. Đến đầu tháng 8-2012, chi nhánh MB24 tại Thanh Hóa đã lôi kéo hơn 5 nghìn người dân tham gia mua hơn tám nghìn gian hàng điện tử, với tổng số tiền khoảng 43 tỷ đồng.

Đến ngày 1-8-2012, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã có giấy triệu tập thành viên của MB24 Thanh Hóa, đồng thời, tịch thu toàn bộ tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Văn phòng chi nhánh MB24 tại Thanh Hóa cũng đóng cửa và ngừng hoạt động từ ngày 1-8.

Ngay sau đó, rất nhiều người dân tập trung trước cửa văn phòng của chi nhánh MB24, tìm đến cơ quan chức năng để phản ánh, mong muốn đòi lại được số tiền mà họ đã bỏ ra để mua các gian hàng ảo.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG