30 công an vây bắt đối tượng chứa cả 'kho' vũ khí

Đối tượng Hiệp
Đối tượng Hiệp
TPO – Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa đột kích, bắt giữ đối tượng Ngô Vĩnh Hiệp (SN 1978, trú tại 86/55/271 Bùi Xương Trạch, Khương Đình, Thanh Xuân), thu giữ một “kho” vũ khí.

> Vác súng đi giải vây cho chiến hữu

Đối tượng Hiệp
Đối tượng Hiệp.

Ngày 26-8, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối tượng Hiệp về hành vi gây rối trật tự công cộng và làm rõ số vũ khí thu tại nhà y.

Trước đó, do mâu thuẫn trong chuyện thanh toán tiền công cho một công nhân xây dựng là Tống Văn Giang (SN 1978), Hiệp và bạn là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1987, trú tại Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân) đã đánh anh Giang. Sau đó, Hiệp đưa cho anh Giang một triệu đồng rồi thả về.

Khoảng 22h ngày 22-8, Hiệp tiếp tục tìm đến làn trại ở ngõ 271 nơi anh Giang đang cùng một số công nhân ở tạm. Hai bên tiếp tục cãi nhau. Tức giận, Hiệp bỏ về nhà mang khẩu súng tự chế (súng hoa cải) đến khu lán trại bắn anh Giang nhưng không trúng.

Sau đó, Hiệp bỏ về nhà cùng Cường tháo rời khẩu sung, cất giấu.

15h30 ngày 23-8, khoảng 30 cán bộ chiến sĩ Công an quận Thanh Xuân (do Đại tá Lê Mạnh Tuấn, Trưởng Công an quận chỉ huy) đã đột kích, bắt giữ đối tượng Hiệp khi y đang cố thủ tại phòng ngủ trên tầng hai.

“Kho” vũ khí trong nhà Hiệp bị công an thu giữ
“Kho” vũ khí trong nhà Hiệp bị công an thu giữ.

Tiến hành khám xét ngôi nhà, cơ quan Công an thu giữ bốn khẩu súng kíp và súng bắn đạn ghém tự chế; ba kiếm Nhật; hai dao; một đao; một lưỡi lê AK; hai nỏ và một số dao nhọn; thuốc nổ, hạt nổ và bi chì, vỏ đạn để nhồi đạn ghém; hai viên đạn.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hiệp khai súng, đạn, bi… mua của một người đàn ông ở tỉnh Hoà Bình với giá 6.800.000 đồng.

Số dao, kiếm, Hiệp mua của một thanh niên gần chợ Đồng Xuân (Hà Nội) với giá 1.900.000 đồng mang về để... "làm cảnh”, khi có việc “khẩn cấp” thì mang ra sử dụng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG