Không chấp nhận kháng cáo của cựu Chủ tịch Vinashin

Không chấp nhận kháng cáo của cựu Chủ tịch Vinashin
TPO - Dù cựu chủ tịch Vinashin và đồng phạm tiếp tục tự “bào chữa” trong ngày thứ hai phiên xử phúc thẩm, nhưng đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao không chấp nhận đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

> Cựu Chủ tịch Vinashin và đồng phạm xin giảm án 

Phiên tòa ngày 28 - 8
Phiên tòa ngày 28 - 8.

Sáng nay (29 - 8), phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo trước khi đi vào phần tranh tụng.

Trước khi tranh tụng, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao giữ quyền công tố tại tòa, luận tội từng bị cáo.

Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao khẳng định, các mức án và mức bồi thường cho từng bị cáo đã tuyên ở phiên tòa sơ thẩm (30-3-2012) là không nặng, đúng luật, đúng tội (đã xem xét những tình tiết giảm nhẹ).

Việc bị cáo Trịnh Thị Hậu kêu oan, không công nhận bị xét xử tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” với mức án 14 năm tù giam, đại diện Viện Kiểm sát khẳng định, bị cáo Hậu liên quan đến những khoản tiền 80 tỉ, 29 tỉ đồng… là có căn cứ rõ ràng, đủ cơ sở kết luận về tội danh trên.

Về việc xác định mức bồi thường đối với các bị cáo liên quan đến cơ quan giám định, đại diện Viện kiểm sát đã tiến hành đúng với thủ tục tố tụng. Giám định viên là các chuyên gia ở bộ, ngành, có uy tín. Do đó, các kết quả giám định là chính xác.

Với những quan điểm trên, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án và mức bồi thường đối với từng bị cáo.

Trước đó, trong phần thẩm vấn, khi được hỏi về mức án phí dân sự sơ thẩm, bị cáo Phạm Thanh Bình cho biết, đã có đơn xin giảm án phí.

Song song với khoản bồi thiệt hại hàng trăm tỉ đồng, theo như bản án sơ thẩm, bị cáo Bình còn phải chịu mức án phí dân sự 650 triệu đồng.

“Bố mẹ tôi đều là người làm cho Nhà nước, bản thân tôi cũng vậy, lại đang bị bắt giam, do đó với mức án phí như vậy thì khả năng gia đình tôi không thể thực hiện được. Mong Hội đồng xét xử xem xét giảm cho tôi” - Bị cáo Phạm Thanh Bình nói.

Chiều nay, phiên tòa bước sang phần tranh tụng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.