Yêu cầu báo cáo quá trình truy bắt bị can Dương Chí Dũng

Yêu cầu báo cáo quá trình truy bắt bị can Dương Chí Dũng
TP - Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (PCTN) vừa yêu cầu các cơ quan tố tụng báo cáo quá trình triển khai truy bắt bị can Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines), gửi văn bản về Văn phòng Ban chỉ đạo trước ngày 25-9.

> Đăng kiểm Việt Nam không biết tình trạng ụ nổi 83M

Ông Dương Chí Dũng trong lần trao đổi với PV Tiền Phong trước ngày bị khởi tố, ra lệnh bắt giam. Ảnh: Đình Thắng
Ông Dương Chí Dũng trong lần trao đổi với PV Tiền Phong trước ngày bị khởi tố, ra lệnh bắt giam. Ảnh: Đình Thắng.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (PCTN), hiện các Ủy viên Ban chỉ đạo được giao chỉ đạo 7 vụ án tham nhũng có khó khăn, vướng mắc.

Văn phòng Ban chỉ đạo đã xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện, trong đó, yêu cầu các cơ quan tiến hành tố tụng báo cáo rõ thêm về một số nội dung trong các vụ án.

Cụ thể, đối với vụ án tham ô tài sản tại Cty TNHH Sửa chữa tàu biển Vinalines, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an, Viện KSND Tối cao (Vụ 1B) phải báo cáo những hành vi phạm tội và người có liên quan trong vụ án cố ý làm trái do Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bổ sung ngày 17-5-2012; báo cáo quá trình triển khai truy bắt bị can Dương Chí Dũng; dự kiến thời gian kết thúc điều tra vụ án chuyển truy tố.

Về vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng bọn có hành vi tham nhũng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Phòng giao dịch Điện Biên Phủ và Ngân hàng Công thương chi nhánh Nhà Bè (TPHCM), các cơ quan tiến hành tố tụng cần báo cáo rõ thêm những cơ quan, tổ chức, đơn vị ngân hàng có liên quan trong vụ án; những hành vi phạm tội và người có liên quan dự kiến cần khởi tố điều tra, xử lý.

Đối với vụ Vũ Quốc Hảo lợi dụng chức vụ, quyền hạn xảy ra tại Cty Cho thuê tài chính II (Cty ALCII) - Ngân hàng NN&PTNT, cần báo cáo các hành vi khác có liên quan như: Trách nhiệm của số cán bộ làm công tác quản lý, thanh tra, kiểm soát; nhóm Cty của Trần Văn Khanh, Hoàng Ngọc Tuấn; Cty Phúc Long ký 4 hợp đồng khống với ALCII rút ra 292,2 tỷ đồng và nhận 284,6 tỷ đồng từ 9 hợp đồng khống đến nay không có khả năng thanh toán; trách nhiệm của lãnh đạo ngân hàng NN&PTNT VN, Ngân hàng Nhà nước VN trong việc để xảy ra sai phạm tại ALCII; sai phạm của Lãnh đạo Bảo hiểm VN trong việc ký 14 hợp đồng cho ALCII vay 1.010 tỷ đồng, đến nay dư nợ gốc là 810 tỷ đồng và lãi là 77,9 tỷ đồng; sai phạm của Cty Mua bán nợ ký 4 hợp đồng tiền gửi trái quy định với ALCII, quá hạn từ 9- 2009 nhưng ALCII không thanh toán được gây thất thoát 110 tỷ đồng.

Theo yêu cầu, các báo cáo trên phải gửi về Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về PCTN trước ngày 25-9-2012.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thu hồi phù hiệu hơn 6.800 xe vi phạm quá tốc độ
Thu hồi phù hiệu hơn 6.800 xe vi phạm quá tốc độ
TPO - Trong 3 tháng đầu năm, các Sở Giao thông vận tải đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với hơn 6.800 phương tiện vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000km trở lên trong tháng, đồng thời nhắc nhở đối với 85.600 phương tiện có vi phạm quá tốc độ, quá thời gian lái xe và không truyền dữ liệu.
Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách
Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách
TPO - CSGT Hải Phòng đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính, tước GPLX tài xế Trần H.H (quê Hà Giang) vì chở 90 người trên ô tô khách 43 chỗ (41 giường nằm, 2 ghế ngồi) và đón khách không đúng nơi quy định.