Buôn người dưới 'mác' thương gia

Buôn người dưới 'mác' thương gia
TP - Chiều 18-9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Dương Văn Hoàng (SN 1986, ở Thái Nguyên) và Nguyễn Thị Nhung (SN 1969, ở Hải Phòng) tổng cộng 26 năm tù về hành vi buôn bán phụ nữ.
Nguyễn Thị Nhung
Nguyễn Thị Nhung.

Theo cáo trạng, để có tiền ăn tiêu, Hoàng - Nhung lên kế hoạch làm quen, dụ dỗ các cô gái trẻ để lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Chỉ trong vòng một tháng (10-2011 đến 11-2011), bộ đôi trên đã bán thành công 3 cô gái lấy 60 triệu đồng.

Để chiếm lòng tin của các nạn nhân, Hoàng đóng vai một doanh nhân chuyên “đánh” hàng qua biên giới.

Sau khi lân la tại các quán hàng hoặc lên mạng internet, Hoàng nhanh chóng tiếp cận, gạ gẫm các cô gái nhẹ dạ đi làm ăn ở khu vực cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Sau đó, Hoàng cùng Nhung tổ chức đưa các nạn nhân sang Trung Quốc, bán vào ổ chứa.

Tại phiên xử, kiểm sát viên lên tiếng: “Con người lại dùng chính con người làm món hàng bán lấy tiền tiêu xài. Một người có lương tâm có thể làm như vậy không?”, Hoàng ráo hoảnh: “Bị cáo tuổi trẻ, bồng bột, mải chơi nên đã sai phạm. Bị cáo chấp nhận”.

Liên quan đến vụ án, Hoàng và Nhung còn gây ra nhiều vụ buôn bán người xảy ra tại Thái Nguyên, Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai, Bắc Ninh... Cơ quan điều tra quyết định tách hồ sơ, chuyển những vụ việc này cho công an các địa phương điều tra theo thẩm quyền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG