Hoa hậu 'Quý bà thành đạt' bị dọa giết

Hoa hậu 'Quý bà thành đạt' bị dọa giết
TP - Ngày 27-9, bà Trương Thị Tuyết Nga - Tổng Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vũ Anh cho biết, đã gửi đơn cầu cứu khẩn cấp đến CA TPHCM; Bộ Công an đề nghị bảo vệ và truy tìm kẻ đã nhắn tin đe dọa giết bà cùng các con.

> Hoa hậu 'Quý bà thành đạt' được xuất cảnh

 Tin nhắn đe dọa gia đình bà Nga
Tin nhắn đe dọa gia đình bà Nga.

Từ mâu thuẫn tranh chấp

Theo đơn tố cáo, bà Nga (đoạt danh hiệu Hoa hậu "Quý bà thành đạt 2009") nói rằng, bà D.M.L (ngụ phường Đa Kao, quận 1, TPHCM) đã nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa giết hai con và cháu nội bà.

Trong lần mới đây, từ số máy 016350073... tin nhắn được gửi đến số máy của bà Nga có nội dung: Nga may ma ko cha tien cho chi tao la tu tao giet 2 dua con may ben My. Thang H.A thang M.A va dua chau noi cua may het duong song roi. Con may phai chet. Hay tin nhắn khác có nội dung tương tự: Hai đứa con mày ở Mỹ sửa soạn chết đi nè, mày không trả tiền cho chị tao...?

Theo trình bày của bà Nga với phóng viên Tiền phong, sở dĩ có những tin nhắn như trên là do nguyên nhân mâu thuẫn phát sinh trong làm ăn giữa bà với bà L.

Vào tháng 1-2008, bà Nga có ký với bà L. bảng ghi nhớ thỏa thuận việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng phức hợp thương mại, nhà ở, văn phòng có diện tích khoảng 30.000 m2 tại phường Bình Khánh, quận 2, TPHCM. Bà L. khi đó trong vai trò là người môi giới, thay mặt đối tác (người nước ngoài) của bà Nga nhưng không có bất kỳ văn bản này chứng minh bà L. được đối tác ủy quyền.

Theo thỏa thuận, ngay sau khi ký biên bản ghi nhớ, bên nhận chuyển nhượng sẽ chuyển 1,5 triệu USD cho bên chuyển nhượng (tức bà Nga) và khoản tiền này xem như đặt cọc, làm cơ sở cho việc ký hợp đồng hợp chuyển nhượng sau này. Kèm theo đó là khoản ràng buộc, sau Tết năm 2008, bà L. sẽ sắp xếp cho đối tác trực tiếp ký với bà Nga.

Tuy nhiên cho đến nay, bà L.đã không thực hiện được và chiếu theo thời hạn, biên bản nói trên đã hết hiệu lực, phía bà L. đương nhiên mất khoản tiền đặt cọc như theo thỏa thuận.

Mâu thuẫn phát sinh. D.L.M liên tục có đơn tố bà Nga đến Tổng cục Cảnh sát và Tổng cục An ninh (Bộ Công an) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hai cơ quan này đã thụ lý và bà Nga đã giải trình toàn bộ vụ việc cùng các chứng từ chứng minh sự việc.

Mới đây, Cục An ninh Tiền tệ (Tổng cục An ninh II - Bộ Công an) đã có văn bản xác định, việc tranh chấp này là quan hệ dân sự, không có yếu tố hình sự. Đồng thời, phía Tổng cục Cảnh sát phía nam cũng có xác định tương tự và trả đơn cho bà L, vì tố cáo của bà L. không có căn cứ. Hai phía này cũng có hướng dẫn bà L. nộp đơn khởi kiện ra tòa để giải quyết tranh chấp.

Điều khó hiểu, thay vì đứng đơn kiện bà Nga ra tòa thì bà L. lại thực hiện vai trò “người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan” trong vụ kiện ly hôn giữa bà Nga và chồng.

Quyết định bất thường

Vụ án ly hôn của Quý bà (do chồng bà Nga chủ động đệ đơn) cũng có nhiều bất thường trong giai đoạn thụ lý bởi TAND quận Gò Vấp. Bởi trong vai trò là người có nghĩa vụ liên quan, bà L. đã gửi đơn yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp, ngăn chặn bà Nga xuất cảnh bởi lý do: bà nhiều lần vắng mặt trong phiên hòa giải, có con sống và có tài sản ở nước ngoài, nên dễ bỏ trốn.

Mặc dù được bà Nga tường trình rằng, bà đang là chủ sở hữu và là tổng giám đốc điều hành bệnh viện Vũ Anh, cùng với nhiều bất động sản khác tại Việt Nam. Hơn nữa ba của bà, ông Trương Văn Đàng - nguyên là Phó Tư lệnh quân khu 7, đang mắc bệnh ung thư, phải điều trị theo phác đồ của bệnh viện Singapore General Hospital và bà là người phải thường xuyên đưa ông qua lại bên Singapore… Nhưng tất cả những giải trình này vị thẩm phán thụ lý bỏ mặc và lạnh lùng ký quyết định ngăn chặn bà xuất cảnh.

Bức xúc, bà làm đơn gửi ông Chánh án TAND quận và cả TAND Tối cao, kèm theo đó là lá đơn cầu cứu, yêu cầu xem xét tư cách Đảng viên của thẩm phán thụ lý, cùng đề nghị thay đổi thẩm phán. Thế rồi, lời kêu cứu của bà cũng được xem xét.

Mới đây, ông Chánh án TAND quận Gò Vấp đã ký quyết định 26/2012/QĐ-TAQGV, thông báo về việc giải quyết khiếu nại của bà. Trong đó có nội dung, yêu cầu thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Tuyền người ra Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm xuất cảnh bà Nga phải hủy bỏ quyết định này vì “không cần thiết phải duy trì quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời” nói trên. Và TAND quận Gò Vấp chấp nhận khiếu nại của bà Nga và giao cho thẩm phán thụ lý thực hiện. Quyết định do ông Chánh tòa ký cũng được gửi cho các đương sự liên quan, Viện KSND và Chi cục Thi hành án dân sự cùng cấp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG