Hoang mang vì nhà bị phóng hỏa trong đêm

Hoang mang vì nhà bị phóng hỏa trong đêm
TP - Những ngày qua, một số nhà dân tại xã Ích Hậu, Lộc Hà (Hà Tĩnh) bỗng dưng bị bốc cháy trong đêm tối. Người dân trong xã đang hết sức hoang mang khi lực lượng chức năng chưa tìm ra thủ phạm.
Người dân đang rất hoang mang khi nhà liên tiếp bị phóng hỏa. Ảnh: X. Sinh
Người dân đang rất hoang mang khi nhà liên tiếp bị phóng hỏa. Ảnh: X. Sinh.

Theo thống kê, đã có trên 5 ngôi nhà trong xã bị kẻ lạ mặt phóng hỏa. Những ngôi nhà này đều chứa rơm nên ngọn lửa bén nhanh làm thiệt hại rất lớn về vật chất.

Đêm 5-10, một người dân ở xóm Phù Ích, xã Ích Hậu bị phóng hỏa, rất may người dân bên cạnh hô hoán đến dập tắt ngọn lửa nên không có thiệt hại về người.

Anh Phan Văn Quân, trú xóm Phù Ích cho biết, gia đình anh không có mâu thuẫn với ai, thế nhưng cũng bị phóng hỏa. Thiệt hại kẻ lạ mặt gây ra cho gia đình anh Quân lên đến hàng chục triệu đồng.

“Toàn bộ rơm, gia súc bị cháy rụi thành tro. Rất may có mọi người giúp đỡ dập lửa nên ngôi nhà của gia đình không bị lửa thiêu cháy”, anh Quân nói.

“Chúng tôi sống ở đây gần cả đời người nhưng chưa bao giờ có việc động trời này. Hiện giờ mọi người đang rất hoang mang, lo sợ ngọn lửa tìm đến nhà mình trong đêm tối. Mong sao các cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để người dân tập trung vào việc đồng áng”, ông Phan Xuân Hồng bức xúc.

Trưởng công an xã Ích Hậu, ông Bùi Trọng Thương cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an xã đã lập biên bản và lấy lời khai của các gia đình.

“Hiện lực lượng công an xã đang phân vùng đối tượng để điều tra. Đồng thời báo cáo sự việc lên công an huyện Lộc Hà để sớm tìm ra hung thủ”, ông Thương nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG