Bảo kê, ăn chặn tiền trúng kỳ nam

Kỳ nam. Ảnh minh họa
Kỳ nam. Ảnh minh họa
TP - Nhiều thành viên đội liên ngành của huyện Khánh Sơn đã nộp lại hơn 1 tỷ đồng tiền được chia do bán kỳ nam thu giữ của người tìm trầm, kỳ ở rừng Gộp Ngà, xã Sơn Trung, Khánh Sơn- ông Trần Mạnh Dũng (Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn) cho biết.

> Kỳ nam và những ác mộng của dân phu trầm

Ngày 21-9, UBND huyện Khánh Sơn thành lập đội kiểm tra liên ngành, gồm Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Hạt Kiểm lâm, BQL Rừng phòng hộ và một số phòng chức năng thuộc UBND huyện, để ngăn chặn, vận động người dân không tham gia đào bới tìm trầm, kỳ tại khu rừng Gộp Ngà. Đội này không được giao nhiệm vụ thu giữ trầm, kỳ người dân tìm được.

Tuy nhiên, nhiều người đi tìm trầm tố cáo, đêm 26-9 họ được bầu trưởng thông báo, đội liên ngành sẽ bảo kê cho họ đào tìm, nếu trúng trầm, kỳ sẽ “cưa đôi” với đội liên ngành.

Đêm đó, họ đào được khoảng 1,4 - 1,5kg kỳ nam và giao hết cho người của đội liên ngành nhưng sau đó không được chia tiền.

Thượng tá Nguyễn Tiến, Phó Trưởng Công an huyện Khánh Sơn nói, Công an huyện có tịch thu và đang lưu giữ một mẩu nghi là kỳ nam, to cỡ ngón tay, dài khoảng 20 phân của một nhóm đào trầm kỳ tại rừng Gộp Ngà…

Theo ông Trần Mạnh Dũng, trong đội liên ngành, chỉ có số cán bộ công an, quân đội bị tố cáo nhận tiền, không có các cán bộ của UBND huyện Khánh Sơn.

Sau khi Công an Khánh Hòa điều tra, làm rõ mức độ sai phạm của từng cá nhân trong đội liên ngành, lãnh đạo huyện sẽ xử lý theo quy định.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG