Vụ sưa nghìn tỷ: Ông Hạt phó dọa giết cán bộ thanh tra

Vụ sưa nghìn tỷ: Ông Hạt phó dọa giết cán bộ thanh tra
TP - Ngày 16-10, lãnh đạo Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, sẽ kiểm điểm nghiêm túc ông Nguyễn Hữu Trí (Hạt phó Kiểm lâm Phong Nha) về hành vi gây cản trở và dọa giết cán bộ thanh tra.

> Khởi tố 12 bị can chặt ba cây sưa nghìn tỷ

Được biết, ông Đoàn Thanh Bình (cán bộ Thanh tra - Pháp chế thuộc Hạt Kiểm lâm Phong Nha) đã gửi văn bản đến cơ quan chủ quản báo cáo về việc bị ông Trí gây cản trở và dọa giết trong quá trình điều tra thông tin tình nghi ông Trí lấy gỗ sưa của lâm tặc để thông đường trong vụ 3 cây sưa nghìn tỷ.

Ông Bình là người nằm trong tổ giúp việc do hạt Kiểm lâm Phong Nha lập nên để điều tra thông tin báo Tiền Phong nêu về việc ông Trí đã lấy một khúc gỗ sưa nặng 15kg, trị giá gần 200 triệu đồng để thông đường cho một nhóm lâm tặc trong quá trình thi hành công vụ.

Theo ông Bình, quá trình điều tra, ông Bình đã bị ông Trí tìm mọi cách cản trở, thậm chí là đe dọa giết. Song ông Bình vẫn hoàn thành nhiệm vụ, có văn bản báo cáo với lãnh đạo Vườn về hành vi của ông Trí.

Ông Lưu Minh Thành, GĐ Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho rằng, những phát ngôn của ông Trí là nghiêm trọng, thách thức và vô lối.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.