Từ 'má mì' đến bà trùm ma túy

Từ 'má mì' đến bà trùm ma túy
Trần Thị Tuyết (trú 42-Trần Quý Cáp, TP Huế, TT-Huế) đã bị lực lượng phòng chống ma túy (MT) CATP Huế bắt giữ trưa 16-10 khi đang có hành vi mua bán trái phép chất MT. Điều đáng nói, với tội danh này, cuối tháng 9-2012, Tuyết bị TAND TP Huế xử phạt 8 năm tù. Tuy nhiên, do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Tuyết được tạm hoãn thi hành án và lại tiếp tục phạm tội.

Từ 'má mì' đến bà trùm ma túy

> Chân dung bà trùm ma túy xuyên lục địa

Trần Thị Tuyết (trú 42-Trần Quý Cáp, TP Huế, TT-Huế) đã bị lực lượng phòng chống ma túy (MT) CATP Huế bắt giữ trưa 16-10 khi đang có hành vi mua bán trái phép chất MT. Điều đáng nói, với tội danh này, cuối tháng 9-2012, Tuyết bị TAND TP Huế xử phạt 8 năm tù. Tuy nhiên, do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Tuyết được tạm hoãn thi hành án và lại tiếp tục phạm tội.

Nguyễn Thị Hoài Vi và Trần Thị Tuyết
Nguyễn Thị Hoài Vi (trái) và Trần Thị Tuyết .

Bị tra tay vào còng, vẻ mặt Tuyết vẫn bình tĩnh, trơ lì và không chút sợ hãi. Khi các TS phát hiện tang vật thì Tuyết đã “phù phép” giấu vào chỗ “kín” nhằm tẩu tán. Thế nhưng, sự ma mãnh của Tuyết đã không qua mặt các TS nữ của Đội CSĐTTPVMT CATP Huế. Ngay sau khi Tuyết bị bắt tại P. An Hòa, lực lượng CA đã áp tải Tuyết về nhà riêng tại 42-Trần Quý Cáp (TP Huế) để tiếp tục thực hiện khám xét.

Tuyết sinh ra và lớn lên ở Sơn La, sau đó vào Huế lập gia đình rồi sống tại đây. Theo một số người dân cho biết, trước đây Tuyết “điều hành” gái mại dâm và chuyên cung cấp “em út” cho các quán karaoke hoặc các quán nhậu có nhu cầu. Trong thời gian này, Tuyết có nhiều chân rết và quen biết khá nhiều dân ăn chơi, trong đó đa phần là con nghiện. Tuyết biết rất rõ các con nghiện thường chơi ngày mấy “cử” MT, mua hàng từ đâu? Càng tìm hiểu, Tuyết biết được tiền lãi từ việc mua bán MT rất cao và từ đó nảy sinh lòng tham. Và khi Tuyết bật mí ý định kinh doanh mua bán MT thì nhiều “đàn em” là con nghiện ủng hộ và hứa sẽ đưa khách hàng đến cho Tuyết...

Có nhiều bà con thân quen ở ngoài Bắc, Tuyết biết được “hàng trắng” ngoài đó có giá rất rẻ nên năm 2010, Tuyết ra Hà Nội mua MT đem về Huế chia nhỏ, bán cho các con nghiện. Số tiền thu lãi từ MT cao gấp nhiều so với việc dẫn dắt “em út” nên Tuyết cũng dần bỏ hẳn “nghề” môi giới mại dâm để tập trung cho nghề mới. Lúc đầu địa điểm giao hàng thường diễn ra tại nhà Tuyết, nhưng một thời gian sau, nhận thấy cứ duy trì như vậy thì sẽ bị bại lộ nên Tuyết thay đổi địa điểm, có khi là ở nhà trọ, có khi tại quán cà-phê, thậm chí có lần Tuyết còn nhờ con gái đang học lớp 11 đi bán MT và đẩy con vào vòng lao lý.

Đó là một ngày trung tuần tháng 6-2011, Tuyết sai con là Nguyễn Thị Hoàng Oanh đến quán cà-phê Ngự Hà (đường Phùng Hưng, TP Huế) giao MT cho con nghiện. Lúc đầu, Oanh từ chối vì sợ CA bắt, bạn bè biết sẽ xấu hổ, nhưng nghe Tuyết nói “không làm thì lấy gì mà ăn...” nên Oanh ngậm ngùi làm theo. Trong khi giao bán MT cho con nghiện thì Oanh đã bị lực lượng CA bắt quả tang.

Tại đây, Oanh đã khai nhận chính mẹ là người đã đẩy em vào con đường tội lỗi. Liên quan đến vụ này, TAND TP Huế vừa tuyên phạt Tuyết 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất MT”. Cùng với tội danh này, Oanh nhận mức án 3 năm tù nhưng được hưởng án treo. Mặc dù mang án 8 năm, nhưng Tuyết đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tạm hoãn thi hành án.

Sau lần vấp ngã này, 3 đứa con của Tuyết vốn không còn cha, chỉ biết hy vọng vào người mẹ sau khi đi tù về sẽ trở thành người tốt để chăm lo con cái, nhưng ước mơ của các em đã không thành. Mặc dù đang được tạm hoãn thi hành án, nhưng Tuyết vẫn tiếp tục bí mật mua bán MT. Tuyết có những chuyến đi ngoại tỉnh hết sức bí mật và sau mỗi chuyến đi xa về, Tuyết lại gặp gỡ, giao du với các con nghiện.

Tất cả việc làm của Tuyết đều được lực lượng TS nắm từng chi tiết. Hôm đó, sau khi nghe điện thoại của Nguyễn Thị Hoài Vi cho biết đang đói thuốc, cần mua 2 gói heroin, Tuyết lập tức đến nhà Vi giao hàng. Khi vừa bước vào nhà Vi (tại KV 5, P. An Hòa, TP Huế) và bán MT thu 400 ngàn đồng thì lực lượng CSĐTTPVMT CATP Huế ập đến bắt quả tang. Khám xét trong người Tuyết, CA còn thu giữ 9 gói heroin.

Đối với Nguyễn Thị Hoài Vi, dù mới 18 tuổi nhưng đã có “thâm niên” 6 năm làm bạn với MT. Vi là đối tượng cai nghiện được lập vào danh sách cai nghiện tại cộng đồng và cũng là “gái bán hoa” từng hoạt động dưới sự dẫn dắt của Tuyết. Vì vậy, để có tiền chơi MT, Vi thường mua lại “hàng” của Tuyết, sau đó lại đem bán cho các con nghiện để kiếm lời.

Ngày 19-10, CƠ quan CSĐT CATP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Tuyết và Nguyễn Thị Hoài Vi về tội “Mua bán trái phép chất MT” để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Hải Lan
Công an TP.Đà Nẵng

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG