Bi kịch gia đình từ thói máu mê cờ bạc

Khi Nguyễn Bá Nhuần bị bắt vì tội giết vợ, nhiều người ngỡ ngàng, không tin là sự thật. Ảnh: Đ.L
Khi Nguyễn Bá Nhuần bị bắt vì tội giết vợ, nhiều người ngỡ ngàng, không tin là sự thật. Ảnh: Đ.L
Thấy vợ có 300 ngàn đồng tiền bán lợn, Nhuần đòi lấy để đi đánh bạc. Vợ không cho, Nhuần ra tay sát hại.

> Xót xa cảnh hai em nhỏ bỏ nhà ra đi vì cha bạo hành

Khi Nguyễn Bá Nhuần bị bắt vì tội giết vợ, nhiều người ngỡ ngàng, không tin là sự thật. Ảnh: Đ.L
Khi Nguyễn Bá Nhuần bị bắt vì tội giết vợ, nhiều người ngỡ ngàng, không tin là sự thật. Ảnh: Đ.L.
 

Nguyễn Bá Nhuần (32 tuổi) sinh ra trong gia đình có 9 chị em ở xã nghèo Quỳnh Trang huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Học hết lớp 5 thì bỏ, Nhuần ở nhà làm nông rồi theo đám bạn đi miền Nam làm thuê. Cuộc sống công nhân ở miền Nam bấp bênh, Nhuần lại trở về làm ruộng. Có tài ăn nói, tháo vát và biết tính toán nên Nhuần đã chọn nghề buôn trâu bò làm kế sinh nhai.

Năm 1998, Nhuần lấy vợ là cô gái nết na, xinh xắn ở cùng huyện nhưng tính cách thanh niên, yêng hùng thì Nhuần không thay đổi. Một năm sau ngày cưới, khi cô vợ đang mang thai thì cũng là lúc xảy ra mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên của xã Quỳnh Trang và Quỳnh Tân. Với vai trò anh cả của đám thanh niên mới lớn, Nhuần dẫn theo hàng chục đàn em đi xuống xã Quỳnh Tân đập phá, đốt nhà, đốt xe máy của một người dân. Sau vụ này, Nhuần bị phạt 30 tháng tù giam.

Ra tù, Nhuần tỏ vẻ ăn năn hối cải, chăm chú làm ăn. Vợ siêng năng, hay lam hay làm, chồng buôn trâu có duyên ăn nói khiến kinh tế gia đình của hai vợ chồng trở nên khá giả, 3 đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn khiến nhiều người nể phục. Năm 2004, tai họa ập đến gia đình nhỏ của Nhuần khi người vợ bị tàu cán, để lại cho Nhuần 3 đứa con cùng cảnh gà trống nuôi con.

Ở xã bên, chị Nguyễn Thị Khương, kém Nhuần 3 tuổi, rất xinh xắn, là niềm mơ ước của biết bao chàng trai có nghề nghiệp trong xã. Tuy nhiên, bỏ lại tất cả những lời tỏ tình ngọt ngào của các chàng trai khác, chị Khương bị hút hồn bởi tài ăn nói và điệu cười có duyên của Nhuần. Tháng 5/2006, chị Khương về làm vợ thứ của Nhuần với quyết tâm sẽ coi 3 con của vợ trước như là con mình.

Từ ngày cưới được vợ mới, Nhuần càng siêng năng làm ăn. Hai đứa con nữa lần lượt ra đời, hai vợ chồng xây cất được nhà mới trong niềm hãnh diện với bà con làng xóm và bạn bè cùng trang lứa. Nghề lái trâu phải đi đây đi đó, giao lưu với nhiều kiểu người khác nhau khiến Nhuần dần thay đổi. Khi gia đình đang êm ấm, kinh tế đang khấm khá thì Nhuần dính vào bài bạc.

Hai năm qua, Nhuần bỏ hẳn nghề lái trâu để đi đánh bạc. Mỗi lần thua bạc, Nhuần lại về nhà đòi tiền vợ. Không có tiền, Nhuần sẵn sàng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Nhiều lần, vì quá sợ hãi, chị Khương đã phải đi vay nóng về cho chồng trả nợ tiền thua bạc.

Đầu năm 2012, chị Khương được bố chồng bán chịu cho mấy con lợn giống với giá 2 triệu đồng. Sau một thời gian chăm bẵm, đàn lợn cũng sắp đến ngày xuất chuồng. Nhuần cũng nhìn vào đàn lợn để lấy tiền đi trả nợ và đánh bạc. Tháng 9/2012, chị Khương bán đàn lợn với giá 5 triệu đồng, mang trả nợ tiền giống hết 2 triệu, rồi mang đi trả nợ tiền vay nóng cho chồng.

Còn lại 300 ngàn, chị Khương định để sắm cho hai đứa con bộ quần áo mới thì Nhuần liên tục đòi vợ đưa nốt. Trưa 7/9, khi các con đi vắng, Nhuần lại đòi tiền vợ để đi đánh bạc. Cũng như lần trước, chị Khương khước từ. Nhuần không nói không rằng, chạy vào buồng dùng tay bóp cổ vợ. Đến khi thấy vợ tắt thở, Nhuần đặt thi thể ngay ngắn trên giường như đang ngủ rồi đánh xe máy đi sang nhà bạn chơi.

Buổi chiều, cô con gái 3 tuổi đi chơi về thấy mẹ nằm trên giường, không nói gì liền kêu khóc. Người hàng xóm chạy sang phát hiện chị Nhuần đã chết nên đi báo với mọi người. Lúc này, thấy Nhuần đánh xe máy về, ôm chặt thi thể vợ, khóc than thảm thiết. Cho rằng chị Khương đột tử, mọi người chuẩn bị làm các thủ tục mai táng. Lúc này, ông Nguyễn Văn Sơn, bố chị Khương phát hiện trên cổ có vết bầm liền báo với công an.

Màn kịch vụng về của tên sát nhân nhanh chóng bị bóc gỡ, Nhuần bị bắt trong sự ngỡ ngàng của anh em, bạn bè và hai gia đình nội ngoại.

Hai tháng qua, câu chuyện giết vợ vì 300 ngàn của Nhuần trở thành đề tài bàn tán vào ra của người dân huyện Quỳnh Lưu. Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng và bất ngờ về sự tha hóa của anh lái trâu hiền lành, có tài ăn nói nhưng chỉ vì đam mê cờ bạc đã gây nên tội ác tày trời. Càng căm phẫn hành vi của Nhuần, người dân xã Quỳnh Trang càng xót thương cho 5 đứa trẻ. Từ ngày mẹ bị giết, bố bị bắt, 5 đứa con thơ rơi vào cảnh bơ vơ, không có người chăm sóc. Các cháu phải chia nhau đến nương nhờ ông bà nội ngoại.

Dáng người tiều tụy, khuôn mặt hốc hác, ong ngoại Nguyễn Văn Sơn cho biết, tình cảnh của 5 đứa cháu hiện rất khó khăn, có lẽ phải cho các cháu nghỉ học. "Nhiều đêm, các cháu nhỏ giật mình tỉnh dậy gọi mẹ rồi kêu bố khiến vợ chồng tôi cũng không cầm được nước mắt. Tất cả chỉ vì cờ bạc", ông Sơn thở dài ngao ngán.

Theo Thùy Linh
Ngôi Sao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.