Đốt nhà vì bị 'bồ đá'

Hùng (áo đen) và Hiệu tại cơ quan điều tra
Hùng (áo đen) và Hiệu tại cơ quan điều tra
TP0 – Vì bị bạn gái “cấm” đến cửa hàng quần áo, Hùng đã đi mua xăng đến đốt cửa hàng của bạn gái đang thuê, khiến bà cụ chủ nhà bị thiệt mạng.

> Cháy lớn trong đêm, cụ già thiệt mạng

Hùng (áo đen) và Hiệu tại cơ quan điều tra
Hùng (áo đen) và Hiệu tại cơ quan điều tra.
 

Như Tiền Phong đã đưa tin, khoảng 1h ngày 11-11 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà hai tầng ở số 559 pố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Hòa (75 tuổi), hiện đang sống cùng con trai ở tầng hai. Tầng một cho một người phụ nữ tên Đỗ Tuyết M (28 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) thuê bán quần áo.

Thời điểm xảy ra cháy, bà Hòa đang nằm ngủ, còn người con trai là Hoàng Văn Thái (41 tuổi) đang sử dụng máy tính trên tầng hai. Nghe tiếng nổ dưới tầng một, anh Thái định chạy xuống để cứu mẹ đang nằm ở gác lửng nhưng khói quá nhiều nên buộc phải trèo qua ban công tầng hai sang nhà hàng xóm để hô hoán. Cảnh sát cứu hỏa điều năm xe tới hiện trường để dập nhưng tới 3h sáng hôm đó đám cháy mới được dập tắt. Còn bà Hòa do tuổi cao sức yếu nên không thể chạy thoát “giặc lửa” và đã tử vong.

Đám cháy khiến bà Hòa ngủ ở gác lửng tử vong. Toàn bộ tài sản của gia đình cùng số hàng của chị Mai ở dưới tầng một bị cháy toàn bộ.

Hơn 10 tiếng sau khi đám cháy xảy ra, cơ quan điều tra xác định, bắt giữ hai nghi phạm là Tạ Văn Hùng (35 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệu (30 tuổi) cùng ở ngoại thành Hà Nội để điều tra hành vi giết người và hủy hoại tài sản.

Ngôi nhà của bà Hòa bị đốt cháy trong đêm, chủ nhà thiệt mạng
Ngôi nhà của bà Hòa bị đốt cháy trong đêm, chủ nhà thiệt mạng.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận: tháng 9-2012, thông qua giới thiệu, Hùng có quen biết và có quan hệ tình cảm với chị Đỗ Tuyết M. Hùng thường xuyên đến chơi ở cửa hàng bán cà phê, quần áo M thuê của bà Nguyễn Thị Hòa (74 tuổi).

Hùng đưa cho M 50 triệu đồng để kinh doanh quần áo. Đến cuối tháng 10, hai người này nảy sinh mâu thuẫn, M không cho Hùng đến cửa hang quần áo nữa.

Căm giận, đêm 10-11, Hùng đã rủ Hiệu Hùng đến mua xăng tại một cây xăng ở phố Minh Khai. Sau đó, cả hai lòng vòng qua nhiều tuyến phố, rồi phóng xe đến cầu Lạc Trung chọn thời cơ gây án.

Rạng sáng 11-11, thấy cửa kính gian hàng hé mở, Hùng luồn chai xăng qua khe cửa rồi bóp mạnh phun vào bên trong. Sau khi phóng hỏa đốt, Hiệu chở Hùng về một nhà nghỉ ở đường Hoàng Quốc Việt, còn anh ta về nhà trọ ở quận Hà Đông.

Sự việc quá bất ngờ khiến anh Thái – con trai bà Hòa chỉ kịp chạy thoát thân. Còn bà Hòa tử vong.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPO - Xôn xao clip tố CSGT đạp xe người vi phạm; Công an TPHCM theo dõi sát 'hội vỡ nợ muốn làm liều'; Trường Quốc tế phát sách tả cảnh gợi dục cho học sinh; 16 học sinh ngộ độc đều ăn sushi trước trường, Sở Y tế TPHCM ra khuyến cáo,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.