Vụ đột nhập chung cư giết người: Thủ phạm là sinh viên

Vụ đột nhập chung cư giết người: Thủ phạm là sinh viên
TPO - Vờ làm người đưa hoa, cậu sinh viên lừa bà Hồng mở cửa rồi bất ngờ dùng dao đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong và lấy đi nhẫn vàng, bông tai vàng, máy vi tính xách tay rồi bỏ trốn.

> Rúng động vụ đột nhập chung cư, giết người cướp của giữa ban ngày

Tên cướp giết người Nguyễn Phương Anh, tay bị còng bị trinh sát bắt và dẫn giải
Tên cướp giết người Nguyễn Phương Anh, tay bị còng bị trinh sát bắt và dẫn giải.

Lúc 6 giờ 30 phút ngày 22-11, tại khu vực giữ xe máy của cơ sở 2 Trường Cao đẳng nghề BR-VT, 78 Trương Công Định, phường 3, TP.Vũng Tàu), lực lượng trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã bắt được tên cướp vào chung cư giết người cướp của giữa ban ngày

Tên cướp khai tên Nguyễn Phương Anh (20 tuổi, quê Tây Ninh, tạm trú tại đường 30-4, P 12, TP.Vũng Tàu. Tên Anh là sinh viên năm thứ nhất Trường Cao đẳng nghề BR-VT - Khoa công nghệ thông tin.

Đánh bài nợ vài triệu đồng nên Anh nghĩ kế đi cướp tài sản lấy tiền trả nợ. Khoảng một tháng trước khi gây ra vụ sát hại dã man cô giáo nghỉ hưu Đoàn Thị Hồng, Anh cùng với một thanh niên tên Huy (quen biết qua mạng) rủ nhau đến khu biệt thự Khang Linh (P11, TP.Vũng Tàu) để cướp tài sản. Nhưng khu biệt thự này kín công cao tường, khó đột nhập nên cả hai không thực hiện được ý định.

Ngoài những giờ đi học ở trường, Anh thường đi xe máy biển số 54S7-7726 lượn lờ trên một số tuyến đường để tìm địa điểm cướp tài sản. Chung cư Lakeside (P Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) là nơi mà Anh nhắm đến vì cho rằng, những người sống ở đây giàu có. Ngày 17-11-2012, Anh mua hai con dao Thái Lan về nhà làm hung khí …

Về nạn nhân của tên Anh - bà Đoàn Thị Hồng là giáo viên mầm non về hưu. Tháng 6-2012 bà Hồng từ quê Nam Định vào TP.Vũng Tàu trông cháu nội cho con trai là anh N.T.T (SN 1969, làm nghề lái tàu, đi biển vắng nhà).

Tại căn hộ 1407, khu nhà B, chung cư Lakeside bà Hồng ở với con dâu tên Hương. Tầng nhà này khá vắng vẻ, bởi nhiều người mua căn hộ nhưng không ở. Những lúc trong giữ cháu nội, bà Hồng thường xuống khu vực công viên dạo mát, trò chuyện với mọi người. Tên Anh mấy lần gặp bà Hồng gã chủ động làm quen biết tên và chỗ ở của bà Hồng.

6 giờ sáng ngày 20-11-2012, trước khi đến trường, tên Anh dạo qua chung cư Lakeside và mua một lẵng hoa của một người bán dạo . Đến khu nhà B, chung cư Lakeside, sau khi gửi xe máy ở tầng hầm, Anh đi thang máy lên lầu 14, đến phòng 1407.

Anh đeo khẩu trang gõ cửa. Bà Hồng mở cửa nhưng không nhận ra Anh nên hỏi: "Anh tặng hoa cho Hương con dâu tôi phải không?" Anh gật đầu. Bà Hồng xách lẵng hoa vào phòng và bấm điện thoại di động gọi con dâu đang chở con lớn 6 tuổi đi chợ rồi đưa điện thoại cho Anh nói chuyện. Anh giả vờ đang nói chuyện nhưng đã tắt điện thoại.

Bà Hồng nghi ngờ nên gọi lại cho con dâu liền bị Anh dùng dao Thái Lan đâm. Nạn nhân chống cự và bỏ chạy nhưng Anh quyết giết chết nạn nhân tiếp tục đâm nhiều nhát vào đầu, cổ, vai, tay và chân, trong đó có một nhát vào hỏm vai phải, làm đứt động mạch, mất máu cấp khiến bà Hồng tử vong. Thấy bà Hồng chết, Anh tháo nhẫn vàng, 1 bông tai vàng và 1 máy vi tính xách tay hiệu Acer rồi trốn khỏi hiện trường.

Sau khi gây án, Anh đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn An Ninh (P Nguyễn Anh Ninh, TP.Vũng Tàu) để giặt áo quần do bị dính nhiều máu rồi đem máy tính xách tay đến cầm được 2,6 triệu đồng tại tiệm cầm đồ X.T (đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu).

Để xóa dấu vết, Anh chạy xe máy đến đường Trần Phú (khu vực Bãi Dâu, Phường 5, TP.Vũng Tàu) vứt túi xách đựng máy vi tính và chạy đến đường Hải Đăng (P 2, TP.Vũng Tàu) vứt quần áo.

Theo Viết
MỚI - NÓNG