Tiết lộ những con bạc 'khủng' trong sới bạc lớn nhất miền Bắc vừa bị phá

Tiết lộ những con bạc 'khủng' trong sới bạc lớn nhất miền Bắc vừa bị phá
Mang theo cả túi, bao tải đựng tiền hàng trăm triệu đồng, những con bạc sát phạt bất kể giờ giấc trong sới của ông trùm Đức “Vẩu”.

>Thu giữ hơn năm tỷ đồng tại sới bạc lớn nhất miền Bắc
>200 cảnh sát đột kích, bắt giữ hơn 100 con bạc

Mang theo cả túi, bao tải đựng tiền hàng trăm triệu đồng, những con bạc sát phạt bất kể giờ giấc trong sới của ông trùm Đức “Vẩu”.

Việc sới bạc của ông trùm đất Kinh Bắc Dương Anh Đức (tức Đức “Vẩu”, 48 tuổi, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) bị Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an triệt phá không khiến người dân, giới lái taxi, xe ôm bất ngờ.

Từ nhiều năm nay, sới bạc di động của Đức “Vẩu” đã nổi tiếng trong vùng và những tỉnh lân cận. Cả trăm người ở Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh đổ dồn về Bắc Ninh để chơi bạc.

Anh Vinh, tài xế một hãng taxi ở Hà Nội cho biết, vài tháng trước, có một khách nam giới thường mang theo cả túi tiền to, thuê chở về khu Chùa Dận, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh). Đi nhiều lần, anh Vinh biết được khách về đó chơi bạc. “Lúc đi anh ta khá thoáng, thường trả tiền gấp mấy lần”, tài xế Vinh kể.

Thường đưa tới nơi, anh Vinh quay lại Hà Nội đến khi nào vị khách này điện thoại, anh sang đón. Theo lời tài xế taxi, lúc đi khách mang túi tiền nặng, khi về thì tay không, gương mặt ỉu xìu. Anh ta chỉ buông thõng với tài xế: “Sạch sành sanh, lại đi xoay tiền gỡ gạc”.

Tuy nhiên, vài tháng chở vị khách "VIP" này, anh Vinh chưa một lần thấy thắng. “Lần cuối cùng anh ta thua không còn cả tiền để trả taxi. Tôi phải cho nợ nhưng sau đó không thấy anh ta xuất hiện nữa”, tài xế Vinh kể.

Người dân ở khu phố Chùa Dận quen với cảnh hàng chục chiếc xế hộp chở cả trăm người mang theo những túi xách nặng trĩu, đựng tiền.

Mỗi lần sới bạc được mở, cả dãy taxi, xe ôm đứng ngoài đường chờ đưa đón, bất kể giờ giấc. Có người còn tiền sau khi vào sới thì đón taxi, người hết tiền thuê xe ôm chở về hoặc đi xoay tiền tiếp.

Chị Hiền, bán hàng ăn ở phố Chùa Dận cho biết, nhiều lần chị thấy người ra vào nhà nghỉ Tuấn Sơn mang theo những bao tải nặng trĩu. Trong số đó có cả nam lẫn nữ, người trung niên.

Do bán hàng ăn tối nên khi thấy những chiếc taxi đỗ đầy đường cạnh nhà nghỉ, chị Hiền phán đoán hôm đó sới bạc được mở. “Nhà nghỉ cũng có cả khách tới tẩm quất, massage. Nhưng tôi nhìn dân chơi cờ bạc là biết ngay. Họ thường đi từng tốp nam nữ”, chị Hiền nói.

Các con bạc đến sới của Đức “Vẩu” thường mang theo vài chục đến vài trăm triệu đồng. Chỉ riêng tiền vào sới cũng 500.000 tới 1 triệu đồng. Khi liên lạc với chủ sới, các con bạc được hẹn tập kết tại một điểm, sau đó được “quân” của Đức “Vẩu” chở đến nơi đã định sẵn.

Bọn họ khoanh vùng chơi ở trong tỉnh Bắc Ninh, thỉnh thoảng mở cả ở các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Quảng Ninh.

Địa điểm chơi được Đức “Vẩu” chọn thường là những nơi có địa hình lắt léo, hiểm trở để gây khó khăn cho cơ quan công an. Ông trùm này còn bố trí đàn em canh gác bên ngoài và cả trong sới bạc để cảnh giới, báo động khi có công an.

Trưa hôm  29-11, Đức “Vẩu” mở sới tại tầng 4 của nhà nghỉ Tuấn Sơn (phố Chùa Dân, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Dân phố thấy cả đoàn xe đưa người vào nhà nghỉ, ghé tai bảo nhau “hôm nay chơi to đây”.

Chỉ sau hơn 1 tiếng sới xóc đĩa di động của Đức “Vẩu” sát phạt nhau, hơn 200 cảnh sát đã đập cửa kính ập vào khống chế, hốt gọn cả ổ. 105 người, trong đó có cả Đức “Vẩu” cũng bị tóm.

Lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động của Bộ Công an đã thu giữ tại sới bạc hai bảo tải đựng tiền gồm nhiều mệnh giá trong đó chủ yếu là loại 500.000 đồng, 200.000 đồng… và điện thoại, máy tính, bảng vị cùng bát đĩa chơi.

Khi cảnh sát mở bao tải, từng xấp tiền mệnh giá lớn chất chồng lên nhau. Hàng chục chiếc điện thoại đắt tiền của các con bạc ngổn ngang. Cảnh sát phải mất nhiều giờ để kiểm đếm số tiền thu trên chiếu bạc.

Theo Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an, tiền thu được lên đến vài tỷ đồng. Ông Tiến đánh giá “đây là sới bạc lớn nhất miền Bắc bị triệt phá”.

Theo Việt Dũng
Ngôi sao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.